ชายใจดีรับเลี้ยง ‘หมาจร’ ที่เดินเข้ามา และทำให้มันมีความสุขที่สุดก่อนจากลาโลก

มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างแท้จริงสำหรับชีวิตของ Cody Leightenheimer เนื่องจากเขากับภรรยาสูญเสียลูกจากการแท้งไปถึง 2 คน ในเวลาไล่เลี่ยกัน

Cody รู้สึกว่าเขามีแผลในใจ ซึ่งเป็นแผลที่ลึกมาก และเขาคิดว่าคงไม่มีอะไรที่จะสามารถเยียวยาแผลใจนี้ได้… แต่แล้ว ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นในวันหนึ่ง

 

 

เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นขณะที่ Cody ทำงานอยู่ในโรงงานปูพื้นไม้ แล้วอยู่ดีๆ ก็มีลูกหมาตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง เดินเข้ามาหาเขา การเจอกันอีกครั้งของทั้งคู่เป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อมาก และจะกลายเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน

Cody เล่าว่า “ตอนนั้นผมอยากทิ้งทุกอย่างในมือ และเข้าไปสวมกอดมัน แต่ผมต้องทำงานให้เสร็จ ขณะที่ลูกหมาตัวนั้นไม่ได้คิดแบบนั้น มันเดินเข้ามาหาผม และจ้องหน้าผมด้วยดวงตาที่กลมโตของมัน”

 

 

เมื่อถูกจ้องแบบนั้น Cody จึงลูบตัวให้มัน ตอนนั้นเองที่เขาสังเกตเห็นว่ามีหมัดอยู่ทั่วตัวของมัน ขนจับกันเป็นก้อน และมีสภาพร่างกายที่ค่อนข้างแย่

เมื่อเขาเข้าไปดูมันใกล้ขึ้นอีก ก็พบว่ามีขนสีเทาอยู่รอบปาก หู และบนหน้าของมัน นั่นหมายความว่ามันไม่ได้เป็นลูกหมาอย่างที่เขาคิดในตอนแรก

 

 

Cody ได้เอามื้อกลางวันของตัวเองให้เจ้าหมาตัวนี้กิน เพราะมันผอมมาก จนเหมือนจะมีแต่หนังหุ้มกระดูก จากนั้น เขาก็ส่งภาพเจ้าหมาไปให้ภรรยาดู พร้อมกับขอพามันกลับบ้านด้วย

ตอนแรก Cody คิดว่าจะต้อนมันออกไปข้างนอก จนกว่าเขาจะเลิกงาน แล้วจะพามันกลับบ้าน แต่เขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เพราะเจ้าหมานั่งนิ่งอยู่บนพื้น และรอเขาอย่างนั้นตลอดทั้งวัน

 

 

เมื่อถึงเวลาเลิกงาน Cody ก็พาสุนัขผู้น่าสงสารกลับบ้านไปพร้อมเขา ก่อนจะอาบน้ำให้มัน และเอาหมัดมากมายออกจากขนของมัน

หลังจากที่ทำความสะอาดมันไปในระดับหนึ่งแล้ว ก็พามันไปหาสัตวแพทย์ คุณหมอบอกว่ามันป่วยด้วยโรคต่างๆ มากมาย หนึ่งในนั้นคือ โรคขาดสารอาหาร

 

 

Cody กับภรรยา Kasie ตั้งชื่อให้น้องหมาตัวนี้ว่า Rooster Cogburn ส่วน Toothless เป็นชื่อเล่นของมัน ซึ่งตั้งทีหลังโดยลูกสาววัย 5 ขวบของพวกเขา

Toothless Rooster เป็นสุนัขพันธุ์เชทแลนด์ ชีพด็อก อายุประมาณ 8-12 ปี และมีน้ำหนักเพียง 3 กิโลกรัมเท่านั้น

ที่น่าเศร้าไปกว่านั้น คุณหมอบอกว่ามันน่าจะอยู่ได้อีก 3 เดือน ถึง 1 ปี

 

 

ความรักจากครอบครัว ทำให้ Toothless สามารถสู้ได้นานถึง 1 ปี ก่อนที่จะมันจะป่วยหนัก และได้จากทุกคนไปในวันที่ 2 มิถุนายน ปี 2104

Cody และครอบครัวได้บอกลาก Toothless ท่ามกลางความเศร้าโศกพร้อมคำพูดสุดท้าย… “นอนหลับให้สบายนะ Toothless”

 

 

Cody บอกว่า “เราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสัตวแพทย์ประจำของมัน เพื่อนๆ ของเรา ต่างหวังว่าประสบการณ์และความทรงจำดีๆ ที่เรามอบให้ตลอดช่วงท้ายของชีวิตมัน จะทำให้มันลืมสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ได้”

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply