ยกระดับการแต่งหน้าแบบเดิมๆ ด้วยลุค ‘Glow in the dark’ สวยงามในความมืดมิด

หากใครที่กำลังมองหาเทรนด์การแต่งหน้าแบบใหม่ ไม่ซ้ำใคร เราขอเสนอผลงานของสาวน้อยชาวนอร์เวย์วัย 24 ปีคนนี้ ที่มีชื่อว่า Rita Synnøve Sharma

Rita เป็นผู้ป่วยเป็นโรคพฤติกรรมการกินที่ผิดปกติ (Eating Disorders) เธอจึงหากิจกรรมที่ช่วยคลายความกังวลจากอาการป่วย ซึ่งนั่นก็คือการแต่งหน้า โดยเริ่มต้นศึกษาวิธีการแต่งหน้าด้วยตัวเองด้วยการดูวิดิโอบน YouTube

 

 

การแต่งหน้าได้เปิดโลกใบใหม่ให้กับเธอ ซึ่งเพื่อนๆ ของ Rita ได้แนะนำให้เธอแสดงผลงานของตัวเองลงบนอินสตาแกรม ซึ่งหลังจากนั้นไม่กี่เดือน เธอก็มีผู้ติดตามจำนวนมาก

และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินใจลงแข่งขันแต่งหน้า Nordic face awards 2017 ที่จัดขึ้นโดย NYX Professional Makeup

 

 

ผลงานของ Rita เข้าตากรรมการจนเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย แต่เธอก็ไม่ชนะ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอยอมแพ้ เธอจึงทุ่มเทเวลาฝึกฝนฝีมือการแต่งหน้าของตัวเอง จนก้าวไปเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน Nordic face awards 2018 ในปีถัดมา

และตอนนี้ Rita ได้เรียนรู้ศาสตร์แห่งการแต่งหน้าที่แตกต่างไปจากแบบเดิมๆ ด้วยลุค ‘Glow in the dark’ ซึ่ง Rita เริ่มใช้แสงมาเป็นตัวช่วยในงานของเธอ โดยตัดเสื้อสีดำให้เป็นรู แล้วสวมมันลงบน Softbox (อุปกรณ์ที่ช่วยในการกระจายแสง)

มาดูกันว่าผลงานที่ได้เป็นอย่างไรบ้าง

 

.

 

ดูแบบว่าล้ำๆ ข้ามไปยุค 2070 ไรงี้

.

 

ลองแต่งหน้าแบบนี้ไปทำงานดีไหมนะ

.

 

แสงที่ได้จากการสร้างสรรค์ของเธอทำให้สะท้อนศิลปะบนใบหน้าให้ออกมาแวววาว สดใส ท่ามกลางแสงไฟอันมืดมิด เหมือนดั่งชีวิตของเธอที่ต้องเผชิญกับโรคร้าย แต่ก็ยังอดทน ฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ จนมีวันที่สวยงามได้

 

 

ที่มา: @ritaermin, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply