เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถ 30 คันนำขบวน เพื่อส่งสุนัขตำรวจ และบอกลามันครั้งสุดท้าย

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุนัขตำรวจที่เป็นที่รักต้องจากไป แต่เหล่าตำรวจก็คิดว่าพวกเขาเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้มันแล้ว และก็ร่วมกันบอกลามันไปอย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีด้วย

สุนัขตำรวจพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด Tazer เป็นคู่หูของนายตำรวจ Chris Martinez มันทำงานรับใช้ประชาชนในเมืองนิวเบอร์รี่ รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกามานาน 8 ปีครึ่งแล้ว

 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมามันทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง มันทำงานดีจนได้รับเหรียญกล้าหาญ 2 เหรียญ, เหรียญสรรเสริญ 1 เหรียญ และได้รับการยกย่องในพิธีต่างๆ อีกหลายครั้ง

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาพบว่ามันทำตัวแปลกไปจากเดิม จึงพามันไปตรวจสุขภาพ และได้พบว่ามันเป็นมะเร็งกระดูกที่ขาหลังทั้ง 2 ข้าง แถมตาทั้ง 2 ข้างยังบอดอีกด้วย

 

 

นายตำรวจทุกคนรวมทั้งคู่หูของมันตกใจมากที่ได้รู้เรื่องนี้ เนื่องจากมันน่าจะเจ็บปวดมากที่ต้องทำงานในสภาพแบบนี้ แต่เจ้าหมาก็ไม่เคยแสดงอาการแบบนั้นให้เห็นเลย มันคงทำท่าทีเข้มแข็งเพราะอยากทำงานของตัวเองต่อไป

อย่างไรก็ตามทางตำรวจคิดว่าในสภาพที่ต้องเจ็บปวดจากมะเร็งทุกก้าวเดินแบบนั้น ควรให้ Tazer หยุดพักจะดีกว่า จึงลงความเห็นกันว่าจะให้เจ้าหมาได้รับการการุณยฆาตเพื่อให้พ้นจากความทุกข์

 

 

โดยในวันสุดท้ายของเจ้าหมา มีรถตำรวจขับนำขบวนไปส่งมันที่คลินิกสัตว์จำนวน 30 คัน และก็มีนายตำรวจกว่า 70 นายยืนแถวขนาบ 2 ข้างเพื่อรอทำความเคารพมันเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

นายตำรวจคนหนึ่งมายืนส่งมัน เศร้าเสียใจกับการจากไปของ Tazer มาก ถึงกับน้ำตาซึมทั้งที่ยังยืนทำความเคารพเจ้าหมาตำรวจอยู่เลย

 

 

สัตวแพทย์ Lewis Hartman ซึ่งทำการการุณยฆาตมันเล่าว่า “ความเคารพและยกย่องเจ้าหมาของเหล่านายตำรวจจากหลายแผนกที่มาส่งมัน ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื้นตันใจจริงๆ สมกับเป็นพิธีที่จัดขึ้นเพื่อนายตำรวจตัวหนึ่ง

นอกจากนี้การที่เจ้า Tazer สามารถเดินคู่กับเจ้าหน้าที่ Martinez มาจนถึงทางเดินเข้าห้องตรวจได้ ก็ทำให้เห็นว่า Tazer มีความแข็งแกร่งและพลังใจที่น่าชื่นชมมาก…การเดินโดยที่เป็นมะเร็งกระดูกที่ขาหลังทั้ง 2 ข้าง แปลว่ามันสู้สุดใจจริงๆ”

 

ที่มา: Lad Bible, Fox43


Tags:

Comments

Leave a Reply