คุ้มกว่านี้มีอีกมั้ย? คู่รักซื้อบ้านหลังใหม่ แต่ได้ ‘แมว’ ของเจ้าของเก่าแถมมาด้วย

สามีภรรยาคู่หนึ่งได้ซื้อบ้านใหม่เมื่อ 3 เดือนก่อน และเมื่อเข้าไปสำรวจบ้านหลังนั้นครั้งแรก พวกเขาสังเกตเห็นลูกแมวขี้อายตัวหนึ่งอยู่บนระเบียง ซึ่งมีมุ้งลวดกั้นอยู่ และพยายามซ่อนตัวจากพวกเขา

ทั้งคู่มารู้ภายหลังว่า เจ้าเหมียวอยู่ที่นั่นมาเกือบตลอดทั้งชีวิตของมัน นั่นตอนที่ Jane Pearson กับสามี เข้าใจว่าพวกเขาซื้อบ้าน แถมแมว

 

 

เจ้าของบ้านคนเก่าวัย 89 ปี บอกทั้งคู่ว่าแมวตัวนี้อายุ 8 ขวบ จะพามันไปศูนย์พักพิงสัตว์ หรือจะเลี้ยงไว้ในบ้านก็ได้ แม้เขาจะพูดติดตลกหน่อยๆ แต่ Jane รู้ว่าเขาพยายามพูดเป็นนัยๆ ว่าให้รับเลี้ยงมันนั่นแหละ

ตัว Jane ก็เป็นคนรักแมวอยู่แล้ว เธอจึงหันไปพูดกับสามีว่า “จะให้มันไปศูนย์พักพิงไม่ได้ เราต้องเลี้ยงมัน” ทางด้านสามีก็เป็นคนจิตใจดีคนหนึ่ง เขาจึงตอบตกลงโดยไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย

 

 

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Hidey มันได้เจอกับเจ้าของบ้านคนเก่าตอนที่มันยังเป็นลูกแมวตัวน้อยเท่านั้น มันสนิทกับภรรยาเจ้าของบ้านและผูกพันกับเธออย่างรวดเร็ว จนแยกออกจากกันไม่ได้

Hidey ได้รับความรักและการเอาใจใส่จากภรรยากเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี จนกระทั่งอาการอัลไซเมอร์เริ่มกำเริบหนักและรุนแรงมากขึ้น

 

 

ภรรยาเจ้าของบ้านได้ใช้เวลาในปีสุดท้ายของชีวิตอยู่ในบ้านพักคนชรา โดยสามีได้พาเจ้าเหมียว Hidey ไปเยี่ยมเธอทุกวัน

และแล้วหญิงชราก็ได้จากไปใน 8 สัปดาห์ ก่อนที่ Jane กับสามีจะซื้อบ้านหลังนี้… ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Hidey ก็เอาแต่นอนบนเตียงของเธอในบ้านทุกวัน

 

 

ขณะที่ Jane นั่งคุยกับเจ้าของบ้านคนเก่า เขาเอาแต่มองไปที่เจ้าเหมียว Hidey เห็นได้ชัดว่าเขาคิดถึงภรรยาผู้ล่วงลับมากแค่ไหน

เนื่องจากเขาย้ายไปอยู่ในบ้านพักคนชรา จึงไม่สามารถพาแมวไปกับเขาได้ ซึ่งที่ผ่านมา ลูกๆ ของเขาก็พยายามหาบ้านใหม่ให้เจ้าเหมียว แต่โชคก็ไม่เข้าข้าง

หลังจากที่ได้คุยกับเจ้าของบ้าน Jane ก็ยิ่งมั่นใจว่าจะทำยังไงกับแมวนี้ มันสูญเสียคนที่รักมากที่สุดไปแล้ว ดังนั้น มันไม่ควรสูญเสียบ้านที่อยู่มา 8 ปีอีก

 

 

ในวันที่สามีภรรยาย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่นี้ Hidey ไม่ยอมออกห่างจากระเบียงเลย มันอยู่ที่นั่นหลายวัน ในที่สุด มันก็ตัดสินใจที่จะไว้ใจ Jane

แม้เจ้าเหมียวจะอยู่ที่บ้านนี้มานานถึง 8 ปี แต่เมื่ออยู่กับครอบครัวใหม่ มันจึงต้องปรับตัวเล็กน้อย นอกจากนี้คู่รักยังมีสุนััขตัวหนึ่งชื่อ Amber

Amber ตื่นเต้นมากที่ได้พบ Hidey มันอยากเป็นเพื่อนกับเหมียวตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลยล่ะ

 

 

ทั้งเจ้าเหมียวและน้องหมาต่างค่อยๆ ปรับตัวเข้าหากัน และแล้วในคืนถัดมา พ่อแม่ก็พบว่าพวกมันนอนอยู่บนโซฟาเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น Hidey เองก็เริ่มออกจากห้องที่มีระเบียง นับตั้งแต่ Amber เข้ามาวุ่นวายในชีวิตมัน

ที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือ ลูกสาวคนเล็กของ Jane ชอบแมวมาก ทั้งคู่ค่อยๆ เข้าหากันอย่างช้าๆ ในตอนแรก กระทั่งใกล้สิ้นเดือนแรกที่ย้ายเข้ามา คุณแม่เห็น Hidey นอนอยู่บนเตียงลูกสาว และตั้งแต่นั้นมา มันก็นอนหลับกับเด็กน้อยทุกคืน

แน่นอน พวกเขากลายเป็นเพื่อนสนิทกันแล้ว

 

 

เจ้าเหมียวเข้ากับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี รวมถึงสามีของ Jane ด้วย เธอมักจะเห็นมันไปนอนขดตัวใกล้ๆ สามีบนโซฟา

 

 

ตอนนี้ Hidey มีความสุขกับการใช้เวลากับครอบครัวใหม่ มันได้สัมผัสความรักอีกครั้ง และมันสามารถวิ่งเล่นทั่วบ้าน โดยไม่ต้องอยู่แค่ห้องที่มีระเบียงอีกต่อไป

ทางครอบครัวเองก็รู้สึกโชคดีมากๆ ที่ตัดสินใจซื้อบ้านหลัง เพราะพวกเขาได้ทั้งบ้าน ได้ทั้งเหมียวผู้น่ารัก มันเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็กต์มากๆ เลยล่ะ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply