‘ช้างเพื่อนยาก’ รอ ‘สุนัขบาดเจ็บ’ นาน 3 สัปดาห์ เพื่อจะได้กลับมาเล่นด้วยกันอีกครั้ง

ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้าง The Elephant Sanctuary ในรัฐเทนเนสซี เป็นศูนย์ที่ให้การดูแลช้างตัวเมียที่แก่หรือป่วย และโดยส่วนใหญ่แล้ว พวกมันจะอยู่ที่นี่จนลมหายใจสุดท้าย

ช้างทุกตัวที่นี่มีคุณภาพชีวิตที่ดี พวกมันมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างดี มีเพื่อนๆ ช้างมากมายที่ทำให้ไม่เหงา และมีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่มีช้างตัวหนึ่งชื่อ Tara มันมีเพื่อนสนิทที่แตกต่างไปจากช้างตัวอื่น

 

 

เพื่อนสนิทของ Tara คือ สุนัข ชื่อ Bella เจ้าหมาตัวนี้ชอบใช้เวลาส่วนใหญ่มาเล่นกับ Tara ในศูนย์อนุรักษ์ช้างแห่งนี้ แม้ทั้งคู่จะดูไปด้วยกันไม่ได้ แต่พวกมันกลับทำตัวอย่างด้วยกันได้อย่างลงตัว ไม่เว้นแม้แต่เวลากินอาหาร

มิตรภาพของ Tara กับ Bella ได้รับการพิสูจน์ในวันหนึ่ง เมื่อ Bella ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเดินได้ มันจึงต้องรักษาตัวอยู่ภายในออฟฟิศของศูนย์เป็นเวลา 3 สัปดาห์

 

 

แม้ Bella จะไม่มาให้เห็นเหมือนทุกวัน แต่ Tara ยังคงซื่อสัตย์กับเพื่อนรักเสมอ และไม่ยอมอยู่ห่างจากเจ้าหมาเลย แทนที่มันจะออกไปเล่นกับช้างตัวอื่น แต่มันกลับนั่งเฝ้าเพื่อนตูบอยู่หน้าออฟฟิศของศูนย์ตลอด 3 สัปดาห์

ทางผู้ดูแลเองรู้ว่า Tara กำลังเฝ้ารอเพื่อน ดังนั้น พวกเขาจึงพา Bella ออกมาที่ระเบียง เพื่อให้เพื่อนรักสามารถมองเห็นกันและทักทายกันได้

 

 

แน่นอนว่า ทั้ง Tara และ Bella ต่างดีใจมากที่ได้เจอกัน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม

กระทั่ง 3 สัปดาห์ต่อมา อาการบาดเจ็บของ Bella หายเป็นปกติ และพร้อมที่จะกลับไปเจอเพื่อนรัก Tara อีกครั้ง ขณะที่เจ้าช้างก็รอต้อนร้บมันด้วยความตื่นเต้น

 

 

ตอนนี้ทั้งคู่แทบจะแยกออกจากกันไม่ได้ พวกมันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในศูนย์อนุรักษ์ช้าง และคอยดูแลกันในฐานะเพื่อนรักของกันและกัน

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply