หนุ่มหัวใสถูกรวบ หลังโชว์ความฉลาดแกมโกง สลับป้ายราคา PS4 กับผลไม้และนำไปจ่ายเงิน

“ฉลาดแกมโกง” คือวลีที่เราเอาไว้ใช้เรียกบุคคลที่มีความฉลาด แต่พวกเขาเอาความฉลาดนั้นไปใช้ในทางที่ไม่ดี เอาเปรียบผู้อื่นและทำให้คนอื่นเดือดร้อน

เช่นเดียวกับพ่อหนุ่มคนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เมื่อพ่อหนุ่มคนดังกล่าวโชว์ความฉลาดแกมโกง สับเปลี่ยนป้ายราคาเครื่อง PS4 กับผลไม้ จนสามารถซื้อเครื่องเกมได้ในราคาถูก

 

 

วันที่ 29 มกราคม 2019 เว็บไซต์ Europe1 ได้รายงานว่า ณ ห้างในเมืองมงเบลียาร์ ประเทศฝรั่งเศส มีหนุ่มวัย 19 ปีชื่อว่า Adel ได้ทำการซื้อเครื่องเล่นเกม PlayStation 4 (PS4) ด้วยราคาแสนถูกเท่ากับราคาผลไม้เท่านั้น

โดยก่อนเกิดเหตุ Adel ได้เดินไปหยิบกล่อง PS4 ในห้างมาและเดินเข้าไปในพื้นที่ขายผักผลไม้ ก่อนจะทำการหยิบป้ายราคา 8 ยูโร (ประมาณ 300 บาท) มาแปะลงที่กล่อง PS4 ที่มีราคาอยู่ที่ 340 ยูโร (12,000 บาท)

 

 

หลังจากนั้น Adel ก็ได้นำเครื่อง PS4 ที่ทำการสลับป้ายราคาเสร็จเรียบร้อยไปคิดเงิน แถมพนักงานก็คิดเงินตามป้ายที่แปะมาโดยไม่สงสัยอะไรเสียด้วย

ซึ่งเมื่อภารกิจสำเร็จแล้ว เจ้าหนุ่มก็เอาเครื่องเกมไปขายต่อในราคา 100 ยูโร (3,500 บาท) เรียกว่าได้กำไรง่ายๆ ไป 3,200 บาทในเวลาไม่นาน

 

 

แต่ความโลภไม่เข้าใจออกใคร ดูเหมือนว่า Adel จะติดใจกับการทำกำไรแบบนี้ วันรุ่งขึ้นเขาเลยหวังที่จะทำแบบเดิมซ้ำ แต่คราวนี้ไม่ได้เป็นดังเมื่อวาน เมื่อทางห้างรอต้อนรับเขาอยู่แล้ว พร้อมกับตำรวจอีกด้วย

สุดท้ายนี้ Adel ก็เลยถูกจับ รวมถึงถูกตัดสินให้มีความผิดและรับโทษถูกจำคุกเป็นเวลาทั้งสิ้น 4 เดือน

 

ที่มา Ladbible, Europe1, Thesixthaxis


Tags:

Comments

Leave a Reply