วิบวับแวววาว!! ชาวญี่ปุ่นสุดเจ๋ง ทำ ‘แอร์’ มีแสงส่องอย่างกับโฆษณาทีวี เปลี่ยนสีได้ด้วย

เคยกันบ้างไหมกับการดูโฆษณา ‘แอร์’ ในจอทีวีหรือสื่อต่างๆ แล้วเห็นว่ามันมีเอฟเฟกต์ไฟวิบวับแวววาวเรืองแสงออกมาจากช่องแอร์อย่างสวยงาม เราก็รู้สึกว่าอยากจะให้มันมีจริงๆ เหมือนอย่างในโฆษณาว่ามันจะเป็นเยี่ยงไรกัน

แต่ว่าความคิดนี้จะไม่เป็นเพียงความคิดอีกต่อไป เพราะรู้หรือไม่ว่ามีคนสามารถทำให้มันเป็นความจริงได้แล้ว

 

ว้าวววว อะไรกันนี่!!

 

ทวิตเตอร์นักออกแบบ CG ชาวญีปุ่นชื่อว่า @mojon1 ได้เป็นผู้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเขามีหลักฐานมายืนยันนั่นคือคลิปของตู้แอร์ของเขาเอง ที่มันสามารถเปลี่ยนสีได้หลายสีอย่างเหลือเชื่อในเวลาที่แอร์มันปล่อยลมไปมา

 

พระเจ้ามันอย่างกับหลุดออกมาจากในทีวีเลยล่ะ!! (ดูไม่ได้คลิกที่นี่)

 

เห็นกันแล้วใช่ไหมล่ะว่ามันเจ๋งขนาดไหน แล้วพอมาถึงตรงนี้หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยกันว่าเขาสามารถทำอย่างนี้ได้อย่างไรกัน มันมีเคล็ดลับอะไรซ่อนอยู่กันแน่

คำตอบของคำถามนี้ก็คือสิ่งของที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง เพราะมันคือการผสมผสานการทำงานกันระหว่าง ‘โปรเจคเตอร์ และลำโพง Google Home (อุปกรณ์อัจฉริยะที่สามารถทำงานได้ด้วยคำสั่งเสียง)’ นั่นเอง

 

 

ดั่งเช่นตัวอย่างคลิปข้างต้นนี้ที่ทางเจ้าของสั่งการผ่านเสียงว่า “Okay Google ลองเปิดระบบทำความร้อนดูซิ” (เป็นภาษาญี่ปุ่น) แสงที่ส่องออกมาจากช่องแอร์ก็จะเปลี่ยนเป็นสีส้มทันที!!

คลิปนี้ได้กลายเป็นไวรัลเอามากๆ ในโซเชียลของญี่ปุ่น และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย แต่ที่ดูจะเป็นไฮไลท์กว่าใครเพื่อนก็คงจะเป็นการที่ Sharp บริษัทเครื่องใช้ยักษ์ใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ในคลิปนี้ว่า

“ฉันคิดว่ามันจีเนียสมากๆ เลย” นี่แหละ!!

 

 

ที่มา: headlines.yahoonlab.itmedia, mojon1


Tags:

Comments

Leave a Reply