น้องหมาผู้น่าสงสารถูกทิ้งท่ามกลางหิมะ พยายามส่งเสียงร้องเพื่อขอความช่วยเหลือ

นี่เป็นเรื่องราวที่น่าสงสารของเจ้าหมาตัวน้อยที่พยายามนอนขดตัวบนเตียงเล็กๆ ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และพยายามเห่าหอนเพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อมาได้มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาทาง Stray Rescue of St. Louis ว่าพบสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงส่งทีมงานไปตามหามันทันที

 

 

Natalie Thomson ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ  Stray Rescue of St. Louis บอกว่า “ลูกชายของพลเมืองดีคนนั้น บังเอิญเจอเจ้าหมาระหว่างที่เขาพาสุนัขออกไปเดินเล่น มันขดตัวเป็นก้อนกลมๆ อยู่บนหิมะใต้เสาไฟฟ้า”

เมื่อทีมช่วยเหลือเจอน้องหมา พวกเขาก็บันทึกวิดีโอเอาไว้ด้วยกล้องโทรศัพท์ เห็นได้ชัดว่าลูกหมาตัวนั้นอ่อนล้ามาก มันร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่ทีมงานเดินไปหา

 

 

ทีมงานตั้งชื่อให้หมาตัวนั้นว่า Weezer และพามันเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือ พวกเขาบอกว่า “สุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้ทำให้หัวใจของเราแตกเป็นเสี่ยงๆ มันสั่นไปทั้งตัวและร้องไห้ด้วยความกลัว”

 

 

เมื่อมาถึงศูนย์ช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ก็คอยปลอบให้ Weezer สงบลง และเมื่อมันสงบลง มันก็ยอมให้สัตวแพทย์ลูบตัว และจุ๊บที่จมูก

 

 

จากการตรวจร่างกายพบว่า Weezer ไม่มีปลอกคอ ไม่มีไมโครชิป และมีแผลขนาดใหญ่อยู่ใต้วงแขน ซึ่งดูเหมือนว่ามันเคยถูกรัดด้วยเชือกแน่นเกินไป

จากหลักฐานต่างๆ เหล่านี้ สันนิษฐานได้ว่ามันอาจจะเคยมีครอบครัวมาก่อน แต่มันไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้อง

 

 

หลังจากตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อย Weezer ก็นอนพักบนเตียงนุ่มๆ ที่เจ้าหน้าที่หามาให้ นอกจากนี้ พวกเขายังหาบ้านอุปถัมภ์ให้มันด้วย เพื่อช่วยในการเยียวยาสภาพจิตใจของมัน

 

 

ตอนนี้ Weezer กำลังมีความสุขในบ้านอุปถัมภ์ ทุกคนในบ้านรักมัน เอาใจใส่มัน และคอยดูแลมันเหมือนคนในครอบครัวคนหนึ่ง

Thomson บอกว่า “แม่บุญธรรมของ Weezer มักจะใช้เวลากับมัน นอนกอดมันบนโซฟา ขณะที่เจ้าหมาเองก็ชอบซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มกับแม่เสมอ”

 

 

นอกจากนี้ น้องหมายังได้ไปทำงานกับแม่ และได้พบเพื่อนใหม่มากมายที่ออฟฟิศของเธอ ด้วยความรักที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ หวังว่า Weezer จะลืมอดีตที่เจ็บปวดในเร็วๆ นี้

และเมื่อไหร่ที่มันพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง มันจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่แสนสุขตลอดไป

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply