หมาแสนรู้ “พี่โทน” วิ่งไปเรียกเพื่อนบ้านมากางมุ้งให้ ตัวเองจะได้ไม่ต้องนอนตากยุง

ทุกคนต้องเคยได้ยินมาก่อนแหละว่าหมาเป็นสัตว์ที่ฉลาดและแสนรู้ นอกจากจะเรียนรู้ที่จะเชื่อฟังคำสั่งจากเจ้าของได้แล้ว มันยังมีวิธีแก้ไขปัญหาในแบบของตัวเองที่บางทีก็ดูชาญฉลาดเกินหมามากๆ

อย่างเจ้าหมา พี่โทน ตัวนี้ที่ไม่อยากให้ตัวเองโดนยุงกัด ก็เลยไปเรียกให้คนข้างบ้านมากางมุ้งให้ตัวเองนอนอย่างสบายๆ นั่นเอง

 

 

พี่โทนเป็นหมาของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Monthien Pong Up โดยปกติแล้วเจ้าของคงจะกางมุ้งให้มันนอนข้างนอกบ้าน เพื่อที่มันจะได้ไม่โดนยุงกัดตอนนอน

แต่ว่าอยู่มาวันหนึ่งเจ้าของของพี่โทนเกิดไม่อยู่บ้านขึ้นมา เจ้าหมาจึงไม่มีใครกางมุ้งให้ ทำให้มันจำเป็นต้องนอนให้ยุงกัดอย่างช่วยไม่ได้

 

ยุงกัดเต็มไปหมด นอนไม่สบายเลยวุ้ย

 

แต่มันก็มีวิธีแก้ปัญหาแบบน่ารักๆ ในแบบของมัน ก็คือมันรู้ว่า พี่หนิง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของมันยังอยู่ มันจึงวิ่งจากบ้านของตัวเองไปที่บ้านของเธอเพื่อเรียกให้เธอมาช่วยมัน

แม้จะเป็นเวลาเกือบตี 1 แล้วแต่พี่หนิงก็ลุกตามพี่โทนมา แล้วก็มาช่วยกางมุ้งให้มันนอนโดยที่ไม่ถูกยุงรบกวนใจ กลายเป็นเรื่องราวน่ารักๆ ให้ชาวเน็ตอย่างเราได้ดูกัน

 

เอ้ะ พี่หนิงอยู่บ้านนี่นา…ไปตามมาช่วยดีกว่า

 

ดึกดื่นแล้วยังมาเรียกกันแบบไม่เกรงใจเลยนะพี่โทน

 

อะ กางมุ้งให้แล้วนะ หลับให้สบายล่ะ

 

มาดูกันว่าเจ้าหมาไปเรียกเพื่อนบ้างมากางมุ้งยังไง

 

หลังจากที่พี่หนิงกางมุ้งให้พี่โทนเรียบร้อยแล้ว ในวันต่อมาเธอก็เลยแชทเล่าเรื่องนี้ให้เจ้าของของเจ้าหมาฟัง แล้วเกิดเป็นบทสนทนาน่ารักๆ ดังต่อไปนี้

 

.

 

แหม่ เจ้าหมาก็ทั้งฉลาดและน่ารัก แถมเพื่อนบ้านก็ยังใจดีอีกด้วย ต่อไปนี้ถึงเจ้าของจะบังเอิญไม่อยู่บ้าน พี่โทนก็คงไม่ต้องนอนตากยุงอีกต่อไปแล้วล่ะ…เว้นซะแต่ว่าเจ้าของกับเพื่อนบ้านจะไม่อยู่พร้อมๆ กันนะ

 

 

ที่มา: Dog VS Cat, Monthien Pong Up


Tags:

Comments

Leave a Reply