เรื่องราวของ ‘แพทย์หญิงผู้ไร้ขา’ อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้คนในชนบทมานานกว่า 17ปี!!

บางครั้งเรื่องของ ‘โชคชะตา’ ก็อาจจะเป็นอะไรที่ไม่แน่ไม่นอน คนทำดีอาจจะถูกโชคชะตาเล่นตลกก็มีให้เห็นกันถมไป เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้…

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับคุณหมอหญิง หลี่ จวี๋หง วัย 37 ปี ที่อุทิศตัวเองทำงานอยู่ในหมู่บ้านชนบทของเมืองฉงชิ่ง มาตลอด 17 ปี แม้ว่าร่างกายของเธอจะไม่สมบูรณ์เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

 

 

คุณหมอหลี่ต้องสูญเสียขาทั้งสองข้างไปตั้งแต่อายุ 4 ขวบจากอุบัติเหตุรถบรรทุกชน แม้โชคชะตาชีวิตจะนำพาเรื่องร้ายๆ มาให้เธอ แต่เธอก็ตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนจบมาและกลายเป็นหมอได้ในที่สุด

เธอตั้งใจเอาไว้ว่า ตลอดชีวิตที่เหลืออยู่เธอจะทำความดีให้ความช่วยเหลือกับผู้คนที่อยู่ห่างไกลความเจริญด้วยความรู้ทางการแพทย์ที่เธอมี

 

 

และคุณหมอหลี่ก็ทำแบบนั้นมาตลอด 17 ปี รักษาคนไข้ไปแล้วกว่า 6,000 เคส ซึ่งในระหว่างนั้นเธอต้องใช้เก้าอี้ 2 ตัวแทนไม้ค้ำยันเพื่อเดินทางไปไหนมาไหนตลอดเวลา “17 ปีมานี้ ฉันเดินจนเก้าอี้พังไปทั้งหมด 24 ตัวแล้วล่ะ” คุณหมอหลี่กล่าว

 

 

แม้ว่าความดีที่เธอสั่งสมมาโดยตลอด 17 ปี สุดท้ายแล้วโชคชะตาก็ดันเล่นตลกกับเธออีกครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาคุณหมอหลี่ ได้รับการวินิจฉัยว่า ‘ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง’

แม้จะเป็นแบบนั้นแต่เธอก็ไม่เคยโทษโชคชะตาของตัวเองเลยแม้แต่น้อย เธอกล่าวถึงเรื่องราวที่ต้องพบเจอว่า “ชีวิตอาจจะโหดร้าย แต่โลกใบนี้เต็มไปด้วยความรัก ฉันจะเอาชนะความเจ็บป่วยครั้งใหญ่นี้ให้ได้ ทุกคนเป็นแรงสนับสนุนที่เข้มแข็งของฉัน”

 

 

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทางโลกโซเชียลของประเทศจีน ชาวเน็ตหลายคนต่างก็เข้ามาให้กำลังใจคุณหมอหลี่กันอย่างล้นหลาม

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเรื่องราวของคุณหมอหลี่ แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

#เหมียวหง่าว เองก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ที่ส่งไปอวยพรขอให้คุณหมอต่อสู้กับโรคร้ายและเอาชนะมันให้ได้นะครับ สู้ๆ ครับคุณหมอ!!

 

ที่มา : China Xinhua News


Tags:

Comments

Leave a Reply