คุณพ่อสู้สุดใจเห็นลูกชายถูกจระเข้งับอยู่ เลย “กัดขาจระเข้” ให้มันปล่อย แล้วก็ได้ผลจริงๆ!!

สำหรับคนที่เป็นพ่อเป็นแม่แล้ว มันคงเป็นเรื่องอะไรที่ยอมไม่ได้จริงๆ ถ้าหากเห็นว่าลูกของตนตกอยู่ในอันตราย ซึ่งก็แน่นอนว่าถ้าหากมีอะไรที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อช่วยลูกๆ ให้ปลอดภัย พวกเขาย่อมทำโดยไม่ลังเล

และในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ก็เช่นเดียวกัน เพราะคุณพ่อคนหนึ่งลงทุนใช้ปากกัด ‘จระเข้’ เพื่อที่จะให้มันอ้าปากปล่อยลูกชายที่กำลังโดนงับอยู่ แล้วในที่สุดมันก็ได้ผลจริงๆ!!

 

 

เรื่องนี้มีอยู่ว่า Diego Abulhasan เด็กชายชาวฟิลิปปินส์วัย 12 ขวบกำลังว่ายน้ำเล่นอยู่กับพี่ๆ น้องๆ ในแม่น้ำสายหนึ่งใกล้ๆ กับบ้านของเขาที่ตั้งอยู่ในเขตเกาะ Palawan ประเทศฟิลิปปินส์

แต่แล้วก็มีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อมีจระเข้ตัวหนึ่งเข้ามาจู่โจมเด็กชายคนนี้ พร้อมๆ กับพยายามลากเขาลงไปใต้น้ำ คนอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์ดึงร้องโหวกเหวกขอความช่วยเหลือ

ในทันใดนั้นเองคุณพ่อชื่อว่า Tejada Abulhasan ก็ได้ยินเสียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งไปตามเสียงพร้อมๆ กับคว้าท่อนไม้ติดมือไปด้วย

 

 

เขารีบกระโจนลงน้ำในทันทีแล้วพยายามใช้ไม้ในมือตีจระเข้ตัวนั้น พร้อมๆ กับการใช้มือต่อย หวังให้เจ้าจระเข้อ้าปากปล่อยลูกชายของเขาให้ได้

แต่ดูเหมือนวิธีการนี้จะใช้ไม่ได้ผล นาย Tejada จึงต้องหาวิธีใหม่ในการช่วยลูก แล้วก็ไม่รู้อะไรดลใจให้เขาคิดถึง ‘การกัด’ ขึ้นมา เขาจึงได้ลงมือคว้าขาของเจ้าจระเข้แล้วจัดการฝังเขี้ยวลงไปอย่างแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้

ปรากฏว่ามันได้ผล!! เจ้าจระเข้ปล่อยเด็กชายคนนี้แล้วรีบว่ายหนีไปในทันที ทางคุณพ่อจึงรีบนำตัวลูกชายขึ้นมาจากน้ำแล้วส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

 

ทางคุณพ่อบอกกับตำรวจว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขาไม่มีความลังเลใจแม้แต่น้อยกับการกระโจนลงไปในแม่น้ำแล้วจัดการต่อสู้กับเจ้าจระเข้

“มันเหมือนกับว่ามีอะดรีนาลีนมากมายพรั่งพรูอยู่ในตัวผม ตอนนั้นผมไม่มีเวลาจะมาคิดแล้ว ผมตีจระเข้ไปหลายครั้งมากแต่มันก็ไม่ปล่อยลูกผมสักที บอกเลยว่าตอนผมสู้กับมันสายตาของผมกับมันสบกันอย่างจังๆ เลยแหละ”

“ด้วยความไม่มีทางเลือก ความคิดที่แล่นเข้ามาในหัวผมตอนนั้นคือกัดมันซะ เลยจัดการคว้าขาของมันมากัดอย่างสุดแรงอย่างกับหมาร็อตไวเลอร์ก็ว่าได้” Tejada กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามเป็นเคราะห์ดีเสียจริงๆ ที่เด็กชายวัย 12 ขวบคนนี้ไม่ได้รับบาดแผลที่สาหัสใดๆ จะมีก็เพียงแค่แผลจากรอยกัดของจระเข้เล็กๆ น้อยๆ เพียงเท่านั้น

แต่ถ้าไม่มีความกล้าของคุณพ่อในครั้งนี้ก็อาจจะไม่เป็นเช่นนี้ก็เป็นได้…

 

ที่มา: dailymail, ibtimes, msn


Tags:

Comments

Leave a Reply