สุนัขถูกครอบครัวทิ้งไว้กับบ้านร้าง มันจึงร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีคนได้ยิน

เมื่อได้ยินเสียงสิ่งมีชีวิตบางอย่างกำลังร้องไห้ Diana Chapa จึงเดินตามเสียงนั้นไป จนกระทั่งมาหยุดที่หน้ารั้วไม้เก่าๆ ของบ้านหลังหนึ่งในอุสตัน รัฐเท็กซัส

เมื่อมองเข้าไปข้างใน เธอเห็นภาพที่ทำให้หัวใจแทบแตกสลาย มันคือสุนัขผอมแห้ง หลังงอตัวหนึ่ง ที่กำลังยืนอยู่บนพื้นซีเมนต์

มันไม่มีอาหาร ไม่มีที่พักพิง และบ้านที่อยู่หลังมันก็ว่างเปล่า ไร้ผู้คน

 

 

นั่นชัดเจนแล้วว่าเจ้าหมาถูกทิ้งที่นั่น Chapa จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ และขอให้พวกเขามาช่วยหมาผู้น่าสงสารตัวนี้… แต่น่าเศร้า ไม่มีใครมาเลย

Stacey Silverstein ผู้ร่วมก่อตั้ง Rescue Dogs Rock NYC บอกว่า “Chapa รอการช่วยเหลือประมาณ 5 หรือ 6 หรือ 7 วันนี่แหละ ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะไม่รออีกต่อไป เธอเปิดประตูบ้านหลังนั้น และพาสุนัขมากับเธอ”

 

 

Chapa พาน้องหมากลับไปยังบ้านของเธอ และตั้งชื่อให้มันว่า Joshua เธอให้น้ำ ให้อาหาร และให้มันนอนบนที่นอนอุ่นๆ ทั้งยังมอบความรัก ความเอาใจใส่ให้มันด้วย

เธอบอกว่า “มันดูโล่งใจและรู้สึกซาบซึ้งที่ได้รับการช่วยเหลือ มันสูดลมหายใจเข้าลึกๆ และถอนหายใจยาวๆ เหมือนรู้ว่าได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว”

 

 

Chapa พยายามหาความจริงว่าอะไรเกิดขึ้นกับ Joshua ก่อนจะรู้จากเพื่อนบ้านว่า มันอายุ 6 ขวบ มันเคยอยู่ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งครอบครัวนั้นมักจะให้มันอยู่นอกบ้านซะส่วนใหญ่

ทาง Silverstein บอกว่า “ดูจากสภาพและบุคลิกของ Joshua แล้ว ฉันบอกได้เลยว่ามันอยู่ข้างนอกตลอดทั้งชีวิต ไม่มีทางที่สุนัขตัวนี้จะเคยอยู่ในบ้าน”

 

 

Joshua ผอมมากและขาดสารอาหารอย่างรุนแรง ดังนั้น ในวันรุ่งขึ้น Chapa จึงพามันไปหาสัตวแพทย์ในท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่ที่เธอทำงานในฐานะนักเทคนิคสัตวแพทย์

Joshua ดูตื่นเต้นมากเมื่อได้มาพบคุณหมอ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่แปลกมาก เพราะสุนัขโดยทั่วไปจะกลัวหมอ และไม่ชอบการมาหาหมอที่สุด

 

 

Silverstein บอกว่า “มันตื่นเต้นมาก มันได้กินอาหาร มีกรงส่วนตัว และได้รับความอบอุ่น มันรักทุกคน ซึ่ง Chapa เองก็บอกว่าเธอไม่เคยเห็นสุนัขที่มีความสุขกับการเจอหมอแบบนี้มาก่อน”

ตอนนี้ Joshua อยู่ระหว่างรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เมื่อไหร่ที่มันฟื้นตัวได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว มันจะได้ย้ายไปอยู่ในนิวยอร์ก โดยอยู่ภายใต้การดูแลของ Rescue Dogs Rock NYC และสุดท้าย พวกเขาจะหาบ้านที่ดีที่สุดให้มันด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply