แม่แมวช่วยปกป้องลูกๆ ให้รอดจากอากาศหนาว จนมนุษย์ช่วยพาพวกมันไปอยู่บ้าน

แม่แมวจรจัด Mama Delta Dawn ไม่มีบ้านแสนอบอุ่นให้อยู่ เมื่อมันมีลูกเหมียวน้อยๆ 3 ตัว มันจึงต้องใช้ตัวเองเป็นเครื่องทำความอุ่น นอนกอดกับลูกๆ เพื่อทำให้พวกมันสบายที่สุดเท่าที่สามารถทำได้

แม้ว่าอากาศจะยังไม่หนาวถึงขีดสุด แม่แมวก็ดูแลลูกแมวจนตัวเองนั้นโทรมไปหมดแล้ว โชคดีที่พวกมันถูกคนเจอและช่วยเอาไว้ก่อนอากาศจะหนาวไปกว่านี้ เพราะถ้าถึงตอนนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกมันจะเอาตัวรอดไหวไหม

 

 

Kelly ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่ชอบช่วยแมว เป็นคนไปช่วยพวกมันทั้งครอบครัวมาจากข้างถนน และพามาเลี้ยงอุปถัมภ์ไว้ในบ้านของตัวเอง

ตอนที่ช่วยพวกมันมาใหม่ๆ ทั้งแม่แมวและลูกแมวต่างก็มีหมัดเต็มไปหมดเลย แต่หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วพวกมันก็เนื้อตัวสะอาดเอี่ยมอ่อง

 

 

เธอตั้งชื่อลูกแมวน้อยว่า Winn Dixie, Coralee และ Georgia Peach แล้วเธอก็มอบห้องเงียบๆ ไว้ให้ครอบครัวของมันดูแลกันเองโดยเฉพาะเลย

 

 

ดูเป็นครอบครัวที่น่ารักจังเลย

 

Delta ดูแลลูกแมวทุกตัวได้ดีมากสมกับเป็นคุณแม่ มันให้ลูกๆ กินนมและเล่นกับลูกๆ มากเท่าที่ลูกต้องการเลย จึงไม่มีอะไรให้ห่วงพวกลูกแมวอีก

ที่น่าห่วงก็มีแต่แม่แมว Delta นี่แหละ เนื่องจากมันเอาแต่ดูแลลูกๆ ตลอดเวลาจนไม่ดูแลตัวเองเลย ตัวของมันก็เลยผอมแห้งอย่างเห็นได้ชัด

 

 

อาสาสมัครจึงทิ้งการดูแลลูกแมวให้กับ Delta ทั้งหมด แล้วหันมาให้ความสนใจกับการดูแลมันแทน โดยการจัดอาหารให้มันกินเพื่อเพิ่มสารอาหารให้

ซึ่งก็ดูจะได้ผลดีมากเลยทีเดียว เพราะหลังจากที่เลี้ยงมันได้ไม่นานนัก แม่แมวก็เริ่มดูตัวใหญ่และสุขภาพดีขึ้นมาแล้ว

 

 

ภายในกลุ่มลูกแมว มีเจ้าเหมียว Georgia ที่เหมือนกับแม่แมว Delta ไม่มีผิดเลย อย่างกับมันถอดแบบแม่ออกมาทุกระเบียดนิ้วอย่างนั้นแหละ

พวกมันมีตาสีเดียวกัน ขนสีเดียวกัน และลายสีขาวตรงอุ้งเท้ากับตรงอกก็ยังเหมือนกันอีก เวลามองมันจึงรู้สึกเหมือนกำลังมองแม่แมวตอนมันเป็นเด็กอยู่เลย

 

 

ตอนนี้ Kelly ยังไม่เปิดให้ใครมาขอรับเลี้ยงพวกมันเพราะลูกแมวยังเด็กอยู่ แต่ถ้ามีคนมารับเลี้ยงเมื่อไหร่ เธอก็ตั้งใจไว้ว่าจะให้รับพวกมันไปเป็นคู่ แบบนี้พวกมันก็จะได้ไม่เหงาที่ต้องแยกจากครอบครัวไงล่ะ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply