สุนัขถูกช่วยออกจากบ้านสกปรก ได้พบครอบครัวใหม่ที่พร้อมเติมเต็มทุกความฝันให้มัน

ในเดือนมีนาคม ปี 2018 ทาง RSPCA ได้ช่วย Hobbit กับสุนัขอีก 21 ตัว ออกจากบ้านที่สภาพแย่มากๆ หลังหนึ่งในอังกฤษ หลังได้รับการร้องเรียนมา

สุนัขทั้งหมดถูกยัดอยู่ในคอกชั่วคราวในบ้านและสวนหลังบ้าน พวกมันถูกบังคับให้มีชีวิตในสภาพแบบนั้น นั่นเป็นภาพที่ทำให้เจ้าหน้าที่ของ RSPCA รู้สึกเจ็บปวดที่สุด

 

 

Miranda Albinson ผู้ตรวจการของ RSPCA บอกว่า “พวกมันทั้งหมดสกปรกไปทั้งตัว และมีขนที่จับกันเป็นก้อน ที่อยู่ของพวกมันมีกลิ่นแย่มากๆ จนฉันไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบาย”

 

 

สุนัขทั้ง 22 ตัว ถูกพาออกจากบ้านหลังนั้น และเจ้าหน้าที่ก็ได้แยกพวกมันไปยังสาขาต่างๆ ของ RSPCA ขณะที่สุนัขส่วนใหญ่มีขนเป็นก้อนและมีปัญหาสุขภาพที่แตกต่างกันออกไป แต่ Hobbit มีอยู่ในสภาพที่เลวร้ายที่สุด

มันมีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ไปมาก มันระแวงผู้คน และหวาดกลัวจนไม่ยอมให้ใครแตะตัว

 

 

Rachel Jones หัวหน้าฝ่ายระดมทุนบอกว่า “เราพยายามจะแปรงและตัดขนให้มัน แต่ในความพยายามครั้งแรกนั้น ค่อนข้างลำบาก เราจึงตัดสินใจที่จะหยุดก่อน”

“สักพักเมื่อเราทำให้มันสงบลงได้ เราก็สามารถโกนขนออกให้มันได้ ตอนนั้นเองที่เราเห็นว่าผิวหนังของมันแย่แค่ไหน” หลังจากนั้นผู้ช่วยเหลือก็ได้อาบน้ำให้มัน และเริ่มใช้เวลากับมัน

 

 

ผู้ดูแลพยายามใช้เวลากับ Hobbit ให้มากที่สุด เพื่อช่วยให้มันเรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง ซึ่งต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน กว่าแผลใจของน้องหมาจะได้รับการเยียวยา

เมื่อแผลใจได้รับการเยียวยาแล้ว Hobbit ก็กลายเป็นสุนัขที่น่ารักที่สุด มันไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการออกไปวิ่งเล่นกับผู้ดูแล

ตอนนี้มันดูแตกต่างกับตอนที่ถูกพบมากๆ ราวกับเป็นคนละตัวกันเลย

 

 

ทั้งร่างกายและจิตใจของมันได้รับการเยียวยาจนหายดีแล้ว

 

เมื่อไหร่ที่มันพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง ทุกคนรู้ดีว่าคงใช้เวลาไม่นานในการหาบ้านให้มัน ที่สำคัญ มันจะต้องได้บ้านที่สมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน

กระทั่งเดือนมิถุนายน ปี 2018 คู่รักที่ยอดเยี่ยมที่สุดได้ก้าวเข้ามาในชีวิตของ Hobbit พวกเขารับเลี้ยงมัน และเติมเต็มทุกความฝันให้น้อง

 

 

Anna Abram แม่ใหม่ของ Hobbit บอกว่า “Hobbit น่ารักและน่ากอดมากๆ มันเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายในไม่กี่เดือนนับตั้งแต่มาอยู่กับเรา ตอนนี้มันมีเพื่อนหมาด้วยกัน และเมื่อไปที่ไหน จะมีผู้คนเข้ามาขอถ่ายรูปกับมันเสมอ”

 

 

Hobbit เคยกลัวทุกคนและทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว แต่ตั้งแต่อยู่กับครอบครัวใหม่ มันกลายเป็นหมาที่ชอบพบปะผู้คน มันได้ไปเที่ยวทะเลกับพ่อแม่ ได้ไปเดินทางไกล…

 

 

แถมยังชนะการแข่งหมาในท้องถิ่นด้วย

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply