คุณแม่พาลูกชายตาบอด มาดูบอลในสนามแข่ง พร้อมอธิบายให้ฟังตลอดทั้งเกม

กลายเป็นข่าวดังที่ต่างประเทศ เมื่อคุณแม่ชาวบราซิล ชื่อว่า Silvia Grecco วัย 56 ปี และ Nickollas ลูกชายอายุ 12 ขวบ ที่ต่างชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ทั้งสองคนได้สร้างความประทับใจให้คนบราซิล และชาวเน็ต

แม่ลูกคู่นี้ มาสนามกีฬาเพื่อดูการแข่งขันทีมโปรดของพวกเขา อย่าง Palmerias ที่ เมืองเซาเปาลู ประเทศบราซิล คุณแม่คนนี้ ได้ช่วยบรรยายสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ให้ลูกชายเห็นภาพตามตลอดการแข่งขัน เพราะลูกชายของเธอนั้น ตามองไม่เห็น และเป็นโรคออทิซึม

ทั้งคู่ได้กลายเป็นที่โด่งดังหลังจากทางสนามกีฬา ได้จับมุมกล้องไปที่พวกเขา และภาพเหล่านั้นก็ได้ลงสู่โลกโซเขียล สร้างความประทับใจให้ทั้งกับผู้พบเห็น และคนบนโลกออนไลน์…

 

คุณแม่พยายามอธิบายให้ลูกชายฟัง

 

โดยทั้งคู่ได้ใส่เสื้อสีเขียว ทีมโปรดของพวกเขา

 

คุณแม่ได้บอกกับสื่อว่า “ฉันก็อธิบายรายละเอียดต่างๆ ของนักฟุตบอลค่ะ เช่น ผู้เล่นคนนี้ใส่เสื้อแขนสั้นนะ หรือเขาใส่ร้องเท้าเตะสีอะไร ผมของเขาเป็นทรงไหน หรือลูกก็จะได้ยินฉันบ่นกรรมการตัดสินด้วยค่ะ” 

 

“การบรรยายของฉันไม่ได้ดีเท่ามืออาชีพหรอกค่ะ ฉันใช้ความรู้สึกล้วนๆ ในการอธิบายให้ลูกฟัง”  คุณแม่ และลูกระหว่างเดินทางไปดูทีมโปรด

 

คุณแม่ Silvia Grecco กับ Nickollas เคยได้ออกรายการทีวีของบราซิล อีกทั้งยังเคยได้เข้าไปดูการฝึกซ้อมของทีม Palmeiras ด้วย!

ตัวคุณแม่เองนั้นเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีมนี้ และลูกชายของเธอก็ชอบทีมนี้ เพราะเขาชื่นชอบนักเตะชื่อดังของ บราซิล อย่าง Neymar ตั้งแต่ตอนที่เขายังค้าแข้งให้กับทีมบาเซโลนา

ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างเป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลที่นี่ มันทำให้พวกเขาได้เจอกับเหล่านักเตะจากทีม สโมสรฟุตบอลปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง ที่มาการจัดการแข่งขันขึ้นที่ บราซิล 

 

ภาพความน่าประทับใจของแม่ลูก

 

สิ่งหนึ่งที่สร้างความดีใจให้กับทั้งคู่ คือ ตอนที่ลูกชายของเธอ ได้พบกับ Neymar ตัวจริง!

“ฉันจำได้ค่ะ ตอนที่ Neymar อุ้มลูกชายฉันขึ้นบนบ่า ซึ่ง Nickollas เองได้จับผมของเขาด้วย! ฉันถาม Neymar ด้วยค่ะว่าตอนเด็กๆ เขาชื่นชอบทีมอะไร เขาตอบกลับมา ‘ก็ทีม Palmeiras ไงครับ’” 

เธอบอกกับลูกอีกว่า “เห็นมั้ยทั้งแม่ ทั้ง Neymar ต่างก็ชอบทีมนี้ ลูกก็น่าชอบเชียร์ทีมนี้ด้วยนะ” 

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply