จากหนุ่มขี้โรค ผอมแห้งจนเห็นกระดูก ใช้เวลา 8 เดือนกลายเป็นนักยกน้ำหนักกล้ามแน่น!!

‘ความสำเร็จ มักจะมาอยู่ในมือของผู้ที่ไม่หมดความพยายาม’

 

นี่คือเรื่องราวของ Manny Singh Tura วัย 27 ปี ที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายที่มีชื่อว่า Crohn’s ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติเรื้อรังของลำไส้ใหญ่ ทำให้เกิดการระคายเคืองและทางเดินอาหารบวม จัดอยู่ในกลุ่มโรคที่เกี่ยวกับลำไส้อักเสบเรื้อรัง

ทำให้เขามีร่างกายที่ผ่ายผอม จนเห็นรอยกระดูกตามส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างชัดเจน ซึ่งก่อนที่เขาจะป่วยเป็นโรคนี้เขามีน้ำหนักตัว 50 กิโลกรัม แต่พอป่วยปุ๊บ น้ำหนักก็ลดฮวบจนเหลือแค่ 29 กิโลกรัมเท่านั้น!!

จากโรคที่เขาเป็นส่งผลให้ลำไส้เสียหาย นาย Manny ต้องผ่าตัดเปิดหน้าท้อง และสวมใส่ถุงไอลีออสโตมี เพื่อระบายของเสียออกมาอยู่ตลอดเวลา

 

 

และเมื่อถอดเจ้าถุงนั้นออก คุณหมอก็บอกกับเขาว่า ถ้ายังไม่อยากพ่ายแพ้ให้กับโรคนี้ เขาต้องหาทางเพิ่มน้ำหนักของตัวเองให้ได้ Manny จึงตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะต้องต่อสู้และเอาชนะมันให้ได้

จากที่ผอมจนเห็นหนังหุ้มกระดูก เขาตัดสินใจที่จะเพิ่มน้ำหนักของตัวเอง และกลายเป็นนักยกน้ำหนักให้ได้!!

 

 

วันเวลาผ่านไป 8 เดือน Manny กลับมาดูแข็งแรงอีกครั้งหนึ่ง และที่พิเศษก็คือเขาเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนัก และได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมทั้งทำลายสถิติของแคว้นที่ตัวเองอยู่อีกด้วย!!

 

 

“มันดูแย่มากที่ได้เห็นสภาพร่างกายของตัวเองหลังจากหายป่วย ผมไม่เคยผอมขนาดนี้มาก่อนเลย”

“ผมเป็นคนชอบการเล่นกล้ามอยู่แล้ว ก็เลยให้คำสัญญากับตัวเองว่าผมจะต้องเพิ่มน้ำหนักและกลับมาแข็งแรงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผมก็สามารถทำมันได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปีด้วยซ้ำ!!”

“การเอาชนะและทำลายสถิติมันทำให้ผมรู้สึกถึงความเป็นอิสระอีกครั้งหนึ่ง ร่างกายของผมไม่ต้องถูกจองจำอีกต่อไปแล้ว” Manny กล่าว

 

หวังว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนนะครับ ^^

 

ที่มา : ladbible, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply