หญิฺงช่วยเติมเต็มความสุขให้หมาป่วย โดยพามันไปอยู่บ้าน แม้รู้ว่ามันอยู่ได้อีกไม่นาน

เมื่อไม่นานมานี้ศูนย์พักพิงสัตว์ The Humane Society of Southeast Texas ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ช่วยหมาเอาไว้ตัวหนึ่ง

ทว่าถึงจะถูกช่วยมาแล้ว เนื่องจากมันไม่ได้รับการรักษาโรคพยาธิหนอนหัวใจมานาน ตอนนี้อาการป่วยของมันจึงเขาสู่ระยะสุดท้ายที่รักษาไม่ได้แล้ว และมันก็มีเวลาใช้ชีวิตเหลืออยู่อีกไม่มากด้วย

 

 

พวกเขาจึงโพสต์หาคนรับเลี้ยงมัน โดยหวังว่าคนที่รับมันไปจะสามารถดูแลมัน และทำให้มันได้รู้จักกับความสุขบ้าง ถึงมันจะไม่สามารถอยู่กับพวกเขาได้นานก็ตาม

Courtney Thomsen เป็นหนึ่งในคนที่เห็นโพสต์รับเลี้ยงของมัน เธอเห็นมีคอมเมนต์มากมายที่บอกอยากรับเลี้ยงเจ้าหมา แต่จนถึงตอนนั้นมันก็ยังไม่ถูกรับเลี้ยงไปเลย

เธอทนไม่ได้หากจะต้องเห็นมันตายจากไปทั้งๆ ที่ยังไม่มีบ้านอยู่ เธอจึงโทรไปขอรับเลี้ยงมันในทันที และตั้งชื่อมันใหม่ว่า Taco …เนื่องจากเจ้าหมาดูจะชอบชื่อนี้ตอนที่เธอและลูกชายพยายามเลือกชื่อให้มัน

 

 

อย่างไรก็ตามการพาเจ้าหมาซึ่งไม่เคยได้รับการดูแลมาเลี้ยง ก็ไม่ได้ง่ายดายเลย มันเอาแต่ขดตัวนอนอยู่ในจุดๆ เดียวเพราะว่ามันยังตื่นกลัวเธออยู่

ในเมื่อเหลือเวลาไม่มาก Thomsen จึงไม่รอให้เสียเวลา เธอพยายามพูดคุยกับมัน ลูบมัน และให้ความสนใจมันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มันไว้ใจเธอให้เร็วที่สุด

 

 

ซึ่งดูเหมือนความทุ่มเทของเธอจะให้ผลดีมากเลยทีเดียว เนื่องจากใช้เวลาแค่ 2-3 วันเจ้าหมาก็ไว้ใจเธอมากพอจะเดินตามเธอไปทุกที่ และยิ้มให้เธอมากขึ้นแล้ว

 

 

ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตในบ้านนั้น Thomsen ไม่ต้องฝึกให้มันมากเลย เพราะว่า Taco นั้นแสนรู้ พอมันเห็นหมาตัวอื่นไปอึเป็นที่ และนั่งหรือขอขนมตามคำสั่งของเธอ มันก็ทำตามได้อย่างรวดเร็วแล้ว

เธอเล่าว่า “ตอนแรกมันไม่รู้ว่าต้องนั่งยังไง แต่พอมันเห็นหมาตัวอื่นได้ขนมหลังจากที่นั่ง Taco ก็ทำตามได้แบบไม่มีปัญหา”

 

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Thomsen ก็พยายามทำให้ Taco มีส่วนร่วมกับทุกอย่างในชีวิตของเธอ เธอเล่นกับมันทุกครั้งที่มีเวลาให้ และก็พยายามพามันออกไปเที่ยวข้างนอกบ้านให้บ่อยๆ ด้วย

แม้แต่ในเวลากลางคืนเธอก็ให้มันนอนกับเธอด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้มันรู้สึกได้ว่าเธอรักมันจริงๆ และทำให้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของมันนั้นมีแต่ความสุข

 

แม่พาไปเที่ยวข้างนอกบ่อยมาก

 

แล้วก็ยังให้นอนกอดด้วย

 

Thomsen รู้ดีว่าการจากไป Taco ในอนาคตอันใกล้จะทำให้เธอเสียใจมาก แต่เธอก็เลือกที่จะเลี้ยงมันเพื่อให้มันมีความสุขมากกว่าปล่อยให้มันรอคอยคนอื่นมารับเลี้ยง…ซึ่งอาจจะไม่มีเลยก็ได้

ตอนนี้เธอรักมันมากๆ เธอบอกว่า “ฉันชอบที่ตื่นขึ้นมาแล้วได้เจอมัน ได้กลับมาเห็นรอยยิ้มสดใสของมันทุกครั้งที่เข้าบ้าน และก็ได้เล่นและพามันนั่งรถเที่ยวด้วยกันทั้งวัน…ฉันมีความสุขจริงๆ ที่รับรู้ได้ว่ามันมีความสุขที่ได้เป็นครอบครัวเดียวกับฉัน”

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply