ลูกแมวทั้ง 4 ถูกทิ้งในถังขยะ พวกมันจึงกอดปลอบกันและกัน จนกระทั่งมีคนมาช่วย

เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีพลเมืองดีได้ยินเสียงลูกแมวร้องดังมาจากอาคาร พวกเขาจึงตามเสียงนั้นไป ก่อนจะพบแมวครอกหนึ่งอยู่ในถังขยะ

ลูกแมวครอกนี้อายุประมาณ 2 สัปดาห์ครึ่ง พวกมันร้องไห้หาแม่ แต่ที่นั่นไม่มีวี่แววของแม่แมวเลย คนที่พบลูกแมวจึงรีบอุ้มพวกมันออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และติดต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Cheltenham Cat Rescue

 

 

ลูกแมวเนื้อตัวมอมแมม ผอมแห้ง และกำลังหิวโหย Amber อาสาสมัครของศูนย์่ช่วยเหลือ จึงอาสารับแมวน้อยครอกนี้ไปดูแลที่บ้านของเธอ

Amber บอกว่า “พวกมันหวาดกลัวและหิวโหยมาก ยิ่งไปกว่านั้น พวกมันดูสับสนกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ลูกแมวทั้ง 4 ตัวติดกันตลอดเวลา พวกมันพยายามปลอบใจกันและกัน และช่วยกันปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่”

 

 

ลูกแมวดูเป็นนผู้นำที่สุดของครอก อุ้งเท้าแตก แต่เสียงร้องของมันดังที่สุด มันตะโกนใส่แม่บุญธรรม ขณะที่เธอกำลังเตรียมอาหารให้พวกมัน

เมื่อแม่บุญธรรมเอาอาหารมาให้ พวกมันก็กินอาหารทั้งหมดจนเกลี้ยง จากนั้นทั้งหมดก็นอนหลับไปพร้อมกับอาหารที่อัดแน่นเต็มพุง

วันนั้นพวกมันนอนนานมาก ราวกับจะชดเชยเวลานอนที่หายไปก่อนหน้านี้

 

 

ภายในเวลา 24 ชั่วโมง พวกมันเริ่มทำเสียงเพอร์ และรักที่จะกอดกัน แต่ดูเหมือนมิ้วตัวผู้ 2 ตัวคือ Ezra กับ Deja จะสนิทกันมากเป็นพิเศษ พวกมันแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้ และทั้งคู่ดูอุ่นใจที่ได้กอดกันและกัน

ขณะที่ตัวเมีย 2 ตัว คือ Karma กับ Shea ก็จะอยู่ใกล้ชิดกับพี่ชายทั้งสองเหมือนกัน และจะโอบกอดหลังพี่ๆ ตอนนอนหลับ

 

 

อย่างไรก็ตาม ลูกแมวทั้งหมดยังคงต้องการการดูแล โดยเฉพาะการอาบน้ำ ดังนั้น แม่บุญธรรมจึงเอาแปรงฟัน มาลูบตัวพวกมันเบาๆ ซึ่งให้สัมผัสเหมือนลิ้นของแม่

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า ลูกแมวที่ดูเป็นผู้นำที่สุด อุ้งเท้าแตก นั่นก็คือ Karma ดังนั้น สัตวแพทย์จึงรักษาให้ พร้อมกับเข้าเฝือกให้มันด้วย

 

 

แม้ต้องเข้าเฝือก แต่ดูเหมือน Karma จะไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ มันยังคงเล่นซุกซนกับพี่น้องและเพลิดเพลินกับการเดินสำรวจรอบห้อง ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

 

Shea เป็นลูกแมวที่ตัวเล็กที่สุดของครอก มันมีน้ำหนักน้อยกว่าพี่น้อง 120 กรัม แต่ 2 สัปดาห์ต่อมา มันก็พยายามทำน้ำหนักจนเท่าเทียมพี่น้องได้

ลูกแมวตัวผู้ 2 ตัว มักจะกินจุราวกับมันเป็นแมวตัวโต ขณะที่น้องสาวอีก 2 ตัว มักจะเรียกร้องขวดนมในเวลาอาหารด้วย

 

 

เสียงร้องของพวกมัน ได้ดึงดูดความสนใจของพลเมืองดีให้ช่วยพวกมันก่อนจะสายเกินไป ตอนนี้พวกมันก็ยังร้องแบบนั้นอยู่ แต่ร้องเพื่ออาหารและความรัก

สิ่งที่แม่บุญธรรมได้ยินเป็นประจำคือ เสียงร้องของพวกมันที่ดังก้องไปทั่วห้อง และที่เห็นบ่อยๆ คือ พวกมันชอบนอนกอดกัน ดูแล้วอบอุ่นมากๆ

 

 

Amber บอกว่า “แม้ว่าพวกมันจะถูกทอดทิ้งในสัปดาห์แรกของชีวิต แต่พวกมันรู้จักแบ่งปันความรักให้กันและกัน ที่สำคัญ พวกมันรักมนุษย์ด้วย”

 

 

ตอนนี้ ลูกแมวทั้ง 4 มีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข พวกมันเคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด แต่การช่วยเหลือทำให้แมวน้อยเรียนรู้ว่ายังมีคนที่รักพวกมันอยู่

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply