ลูกแมวกำพร้าผ่านช่วงวิกฤตไปได้เพราะมีตุ๊กตาหมี แถมมีพี่เหมียวใจดีคอยดูแลด้วย

ลูกแมวน้อยตัวหนึ่งถูกพบที่ชายแดนซานดิเอโกและตีฮัวนา มันรอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้น เพื่อช่วยให้มันดีขึ้นดีขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเอาตุ๊กตาหมีให้มันพร้อมกับไปแนะนำให้รู้จักกับแมวตัวอื่น

Hannah Shaw ผู้ก่อตั้ง Orphan Kitten Club ได้ช่วยเหลือมิ้วน้อยตัวนี้ตอนที่มันยืนด้วยเรี่ยวแรงสุดท้าย มันอ่อนแอมาก แต่มันก็พยายามฮึดสู้ด้วยพลังทั้หมดที่มี

 

 

Hannah เอาตุ๊กตาหมีให้เจ้าแมวน้อย เพื่อไม่ให้มันรู้สึกโดดเดี่ยวและให้มันมีกำลังใจในการสู้ต่อไป ตอนนั้นมันอายุได้ 3 สัปดาห์ แต่หนักแค่ 170 กรัมเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นตัวของมันเย็นมาก พวกเขาจึงพามันกลับไปที่ศูนย์ และให้มันอยู่ในตู้อบ เพื่อปรับอุณหภูมิร่างกายของมันให้อยู่ในภาวะปกติ

 

 

ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ในที่สุดอาการแมวน้อยก็เริ่มดีขึ้น ผู้ดูแลจึงตั้งชื่อให้มันว่า Rey และ Rey ชอบตุ๊กตาหมีของตัวเองมากๆ

มันกอดพี่หมี นอนกับพี่หมี และคลอเคลียกับพี่หมี ราวกับว่าตุ๊กตาหมีตัวนี้คือเพื่อนที่ดีที่สุดของมัน นับตั้งแต่วันแรก Rey นอนกับตุ๊กตาหมีตัวนี้ทุกคืน

 

 

เมื่อ Hannah เอาผ้าคลุมเตียงออกไปซัก รวมถึงตุ๊กตาหมีด้วย เธอสังเกตเห็นว่าพฤติกรรมของ Rey เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน

มันดูหงุดหงิด โมโห และไม่ยอมกินนมเลย แม้ Hannah จะปลอบยังไง มันก็ดูไม่โอเคขึ้น สุดท้าย เธอจึงรู้ว่าที่มันเป็นแบบนี้ เพราะตุ๊กตาหมีของมันหายไป

 

 

ดังนั้น หลังจากที่ทำความสะอาดพี่หมีเสร็จ Hannah จึงรีบเอากลับมาให้ Rey ทันที เมื่อมิ้วน้อยได้รวมตัวกับพี่หมีอีกครั้ง มันก็กลับมากินนมตามปกติ และนอนกับเพื่อนซี้อย่างสบายใจ

Rey เป็นแมวกำพร้าที่ไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับแมวตัวอื่นมาก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อมันโตพอ Hannah จะพามันไปรู้จักกับเพื่อนที่เหมาะสมกับมัน

 

 

Hannah บอกว่า “มันตัวเล็กเกินกว่าจะเข้ากับแมวโต (รวมไปถึงลูกแมวตัวอื่นๆ) ดังนั้น เราจึงตัดสินใจพามันไปอยู่กับ Haroun พี่เหมียวที่เข้ากับแมวกำพร้าได้ดี”

เมื่อ Rey ได้มาเจอ Haroun มันหมกมุ่นอยู่กับหางของพี่เหมียว และคอยเดินตามพี่ไปทุกที่ ราวกับลูกเป็ดเดินตามแม่ไม่มีผิด

 

 

Hannah บอกว่า “เมื่อเดือนที่แล้ว ตอนที่เราได้พบกับ Rey ครั้งแรก มันดูแย่มากๆ แต่ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานี้ มันดูแข็งแรงขึ้นอย่างมาก และดูมีความสุขด้วย การได้เห็นมันเปลี่ยนไป เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากค่ะ”

ขณะที่ Haroun นั้น ก็รับมิ้วน้อยมาอยู่ด้วยในการดูแลด้วยความเต็มใจ มันอาบน้ำให้น้อง และสอนน้องเกี่ยวกับการเป็นแมวที่ดี

 

 

โดยปกติแล้ว เมื่อแมวอย่าง Rey เข้ามาในศูนย์พักพิง มันจะมีตัวเลือกอยู่ 2 ทาง ถ้าไม่ได้ไปอยู่บ้านอุปถัมภ์ ก็ต้องถูกการุณยฆาต เพราะศูนย์ส่วนใหญ่มีทรัพยากรไม่เพียงในการดูแลลูกแมวอ่อนแรงตลอด 24 ชั่วโมง

แต่โชคดีที่ Rey ผ่านทุกความท้าทายนั้นมาได้ และมันก็ได้แสดงให้ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนกับการที่มนุษย์หยิบยื่นโอกาสให้

 

 

ในวัย 6 สัปดาห์ Rey มีน้ำหนัก 400 กรัม และมันยังคงพัฒนาตัวเองให้แข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Hannah กับแฟนพร้อมที่จะสนับสนุนมันทุกขั้นตอน

Hannah บอกว่า “มันมีความสุข มันซุกซน กินเก่ง และตอนนี้มันเริ่มแสดงออกให้เห็นว่ามันขี้เล่นแค่ไหน ที่สำคัญ มันทำให้ฉันรู้ว่าการกอดเป็นยาที่ดีที่สุด”

 

 

Rey ได้รับความรักมากมายจาก Haroun พี่ตุ๊กตาหมี และพ่อแม่บุญธรรม ตอนนี้มันกำลังเติบโตท่ามกลางความสุขและได้รับทุกสิ่งที่สมควรได้

 

https://www.instagram.com/p/BstH84yh4t2/

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply