เปิดโลก ‘ระ-ทะ-ทู-อี่’ 15 สิ่งที่คุณอาจจะพลาดไป แอนิเมชันดีๆ ในจักรวาลของ Pixar

ยังจำกันได้มั้ย? กับแอนิเมชันเมื่อปี 2007 ซึ่งมีตัวดำเนินเรื่องเป็นหนูตัวหนึ่งชื่อ Remy ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นพ่อครัวในร้านอาหารฝรั่งเศส และถ้าคุณยังจำได้… จะบอกว่ามีหลายๆ อย่างที่กลับไปดูอีกครั้ง แล้วคุณอาจจะรู้สึกว่า “นี่เราพลาดบางส่วนไปจริงๆ ด้วย

Ratatouille (ราตาตุย) เป็นชื่อของแอนิเมชันเรื่องนี้ โดยได้นำชื่ออาหารพื้นเมืองของทาง ฝรั่งเศส มาใช้ เมนูนี้ทำจากผัก เช่น ซุชีนี่, มะเขือเทศ, พริกหยวกแดงและเขียว, หัวหอม สุดท้ายตามด้วย กระเทียม

และนี่ คือ 15 อย่างที่คุณอาจจะพลาดไป ในแอนิแมชั่นเรื่องนี้…

 

 

1. เริ่มด้วยฉากที่ Remy กระโดดลงไปในซิงค์น้ำที่มีสบู่ผสมไว้ เพื่อที่เขาจะได้ไม่ทำอาหาร สกปรก หลังจากทำความสะอาดตัวเองเรียบร้อยแล้ว

 

2. หลังจากนั้นจะสังเกตได้ว่า Remy จะใช้เพียงแค่สองเท้าหลังเดินตลอด เพราะมือสองข้างของเขาจะได้สะอาดตลอดเวลานั่นเอง

 

3. เมื่อนักวิจารณ์อาหารอย่าง Anton Ego ได้พูดในฉากหนึ่งว่า “ฉันไม่ได้แค่ชื่นชอบอาหาร แต่ฉันหลงรักมัน… และฉันจะไม่แม้แต่กลืนมัน ถ้าฉันเกลียดมัน” จากคำพูดทำให้เรารู้ได้ว่าเขาเนี้ยบขนาดไหน

อีกทั้งอาหารของร้านได้พัฒนาขึ้นมากจริงๆ จากการที่ Anton ทำหน้าอิ่มเอิบหลังจากได้กิน Ratatouille ของร้าน Gusteau ในตอนท้ายของเรื่อง

 

4. ด้วยความที่ Anton Ego เป็นที่หวาดกลัวของทั้งบรรดาเชฟ และร้านอาหาร จะเห็นว่าแม้แต่เครื่องพิมพ์ดีดของเขายังเป็นรูปหัวกระโหลก

 

5. ขนาดที่ทำงานของ Anton Ego ยังมีลักษณะคล้ายโลงศพเลย…

 

6. ตอนที่ Anton ได้ลองกิน Ratatouille ของ Remy มันทำให้เขาย้อนกลับไปในวัยเด็ก สมัยที่แม่ของเขามักจะทำเมนูนี้ให้เป็นประจำ และเหล่าบรรดาแฟนๆ ต่างก็ให้ทฤษฎีไว้ว่า “หรือว่า Remy เองก็โตขึ้นมาภายในบ้านหลังเดียวกับแม่ของ Anton

 

สองรูปแรกจะเป็นภาพในวัยเด็กของ Anton ที่บ้านแม่ของเขา

.

 

บ้านของแม่ Anton ในปัจจุบัน

.

.

.

.

.

 

ในปัจจุบันจะเป็นฉากที่คุณแม่ของ Anton ที่กลายเป็นคุณยายแล้ว ที่กำลังยิงปืนขู่ Remy อยู่  ให้ลองสังเกตสองภาพในความทรงจำของ Anton เปรียบเทียบกับปัจจุบัน จะเห็นได้เลยว่าของบางอย่างยังอยู่ที่เดิมไม่เปลี่ยนไปไหน

 

7. ข้อนี้อาจจะเห็นได้ยากหน่อยถ้าไม่สังเกตดีๆ  ตรงข้อมือของ Colette จะมีแผลเป็น ซึ่งเกิดจากร้อยไหม้ในการจับเตา  โดยแผลเป็นแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ประจำสำหรับคนที่ทำอาชีพเชฟ

 

8. ในแอนิเมชันเรื่องนี้ยังใส่ใจรายละเอียดไปจนถึงรอยที่ Linguini โดน Remy กัด

 

9. Linguini กำลังซ่อน Remy ไว้ในกางเกง ซึ่งเป็นฉากที่ Pixar ใส่รายละเอียดกางเกงในของ Linguini ให้เป็นลายจากแอนิเมชันชื่อดังอย่าง The Incredibles

 

10. หากชาวเน็ตเคยดูเรื่อง The Incredibles ลองนึกถึงฉากแรกๆ ที่มีมือวางระเบิดชื่อ Bomb Voyage ที่เป็นชาวฝรั่งเศส และตัวละครเอกอย่าง Bob Parr ได้พยายามต่อสู้ด้วยแล้วละก็ อยากจะบอกว่า Bomb Voyage โผล่มาในเรื่องนี้นิดนึงด้วย

 

11. ตอนที่ Remy ได้เข้าไปสำรวจในตึกอพาร์ตเมนท์ เขาได้เห็นผู้หญิงกำลังจ่อปืนไปที่ผู้ชายคนหนึ่ง และนาทีต่อมาพวกเขาก็จูบกันซะงั้น เช่นเดียวกัน Remy เองได้ช่วยให้ Colette และ Linguini จูบกัน ก่อนที่ Colette จะพ่นสเปรย์พริกไทยใส่

 

12. ในฉากเดียวกัน Remy โดนสุนัขตัวหนึ่งไล่ ซึ่งเจ้าสุนัขนี้มีรูปร่างคล้ายกับสุนัขที่ชื่อ Dug จากเรื่อง Up

 

13. ฉากที่ Skinner กำลังอ่านหนังสือพิมพ์ที่พาดหัวข่าว เกี่ยวกับความสำเร็จของ Linguini จะมีคอลัมภ์ถัดไปที่เกี่ยวกับชายคนหนึ่ง ได้ตกลงไปใน แม่น้ำแซน ซึ่งข่าวนั้นพูดถึง Skinner พยายามไล่ Remy และตกน้ำไปเสียเอง

 

14. Remy ใช้ฝาหลอดยาสีฟันแทนแก้วน้ำ

 

15. ในฉากสุดท้าย Remy ได้เปิดร้านอาหารขนาดไซส์เดียวกับพวกเขา ถ้ามองดีๆจะเห็นว่าในร้าน เขาได้ใช้ถ้วยชาใบจิ๋วแทนเก้าอี้ ,โต๊ะเอามาจากถ้วยเล็กๆ สำหรับอบขนม, กระดุมแทนจาน, ที่ปักหมุดแทนส้อม, เทียนใช้จากไฟคริสต์มาส และร่มก็นำมาจากที่ไว้ตกแต่งแก้วค็อกเทล

 

หลังจากได้อ่านกันแล้ว ชาวเน็ตจำฉากไหนได้บ้าง? และมีอันไหนบ้างมั้ย ที่สังเกตเห็นตั้งแต่ครั้งแรกที่ดูเลย? ถ้าจำไม่ได้สงสัยต้องเก็บรายละเอียดอีกรอบแล้วล่ะ

 

ที่มา: buzzfeedwikipediaimdb


Tags:

Comments

Leave a Reply