โรงแรมในสวีเดนยื่นข้อเสนอ “ให้พักฟรี!!” เพียงละจากหน้าจอ ออกไปเจอโลกกว้าง

ในปัจจุบันแทบจะเรียกได้ว่า โทรศัพท์มือถือเป็นปัจจัยที่ห้าของมนุษย์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากความต้องการที่จะเชื่อมต่อกับผู้อื่นในทุกที่ ทุกเวลาทางออนไลน์ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เรามีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้างน้อยลง

 

 

จากตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นหลักฐานแล้วว่าผู้คนยึดติดกับมันขนาดไหน จึงทำให้โรงแรม The Check Out Suite in Hotel Bellora ในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ได้ถูกออกแบบให้แขกผู้เข้าพักได้พักผ่อนโดยละจากหน้าจอโทรศัพท์

 

 

ซึ่งทางโรงแรมมีจุดประสงค์ให้ผู้เข้าพักได้ใช้เวลากับคนที่รักและออกไปสัมผัสโลกกว้าง แทนการจ้องมือถือหรือใช้เวลาในโลกออนไลน์มากเกินไป ซึ่งโดยปกติแล้ว ทางโรงแรมอื่นๆ อาจจะสนับสนุนการใช้โซเชียลเพื่อเป็นการโปรโมทให้แขกเข้ามาพักในโรงแรม

แต่ที่ The Check Out Suite แห่งนี้มีโคมไฟอัจฉริยะ (Screen-free) ไว้วัดเวลาการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ของแขกแต่ละห้อง ซึ่งราคาที่พักของโรงแรมแห่งนี้จึงขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่แขกใช้งานโทรศัพท์มือถือ

‘ยิ่งใช้เวลาในโลกออนไลน์น้อยเท่าไร ค่าที่พักก็จะยิ่งลดลงมากเท่านั้น’

 

 

เมื่อแขกผู้เข้าพักเริ่มเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตภายในห้อง โคมไฟจะมีแสงสีขาว ถ้าหากผู้เข้าพักใช้อินเตอร์เน็ตนานเกิน 30 นาทีล่ะก็โคมไฟจะเป็นสีแดง

ซึ่งจากการศึกษาโดยกลุ่ม Hotel Designs ผู้ออกแบบโรงแรม พบว่าระยะเวลาที่เหมาะสมในการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์มีเพียงแค่ 30 นาที ดังนั้นจึงได้กำหนดระยะเวลาเอาไว้ตามนั้น

การเปลี่ยนสีของโคมไฟเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าผู้เข้าพักจะต้องจ่ายค่าที่พักแบบเต็มจำนวน ซึ่งถ้าหากแขกคนใดไม่ใช้โทรศัพท์เลย จะถือว่าได้เข้าพักฟรีในโรงแรมแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่มีความน่าสนใจมากๆ เลยนะเนี่ย

 

ที่มา: thisisinsider


Tags:

Comments

Leave a Reply