สุนัขถูกทิ้งบังเอิญได้รับการช่วยเหลือ เพราะถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็น ‘หมาป่า’

ไม่แปลกที่คนธรรมดาทั่วไปจะไม่รู้จักพันธุ์สุนัข เพราะบางสายพันธุ์มีรูปร่างและหน้าตาเหมือนกันมาก ยิ่งไปกว่านั้น หลายครั้งที่เราเข้าใจผิดว่าหมาบ้านเป็นหมาป่า

อย่างกรณีนี้ มีเพื่อนบ้านเห็นหมาเดินอยู่ในละแวกบ้านที่ลอสแอนเจลิส และคิดว่ามันเป็นหมาป่า เธอจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที

 

 

หลังจากที่ได้รับแจ้ง กลุ่มช่วยเหลือสัตว์จาก Hope for paws ก็มุ่งหน้าไปหาหมาป่าตัวนั้นทันที แต่เมื่อพวกเขาเดินเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ ก็พบว่ามันไม่ใช่หมาป่า แต่มันคือหมาบ้านนี่แหละ ที่สำคัญ มันกำลังบาดเจ็บ

 

 

สถานการณ์ตอนนั้น ไม่สำคัญว่ามันจะเป็นสุนัขพันธุ์อะไร แต่มันได้รับเจ็บอยู่ ดังนั้น กลุ่มช่วยเหลือจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือมันอย่างไม่ลังเล

 

 

ดูเหมือนว่าเจ้าหมาตัวนี้จะถูกละเลยและถูกทิ้งในที่สุด แววตาของมันดูเศร้ามากและไม่ไว้ใจทุกคนที่เข้าไปใกล้มัน แต่ด้วยอาหารและความอดทนของผู้ช่วยเหลือ ในที่สุด เจ้าหมาก็เชื่อใจพวกเขา

 

 

หลังจากที่ผู้ช่วยเหลือคล้องเชือกที่คอมันได้ และใช้เวลากับมันสักพัก เจ้าหมาก็กลายเป็นสุนัขที่น่ารักและอ่อนโยนอย่างไม่น่าเชื่อ

แม้เจ้าหมาจะเชื่อเจ้าหน้าที่ในระดับหนึ่งแล้ว แต่มันก็ยังกลัวที่จะตามพวกเขาไปที่รถ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลาสักพักในการเกลี้ยกล่อมมัน โดยใช้อาหารล่อมันขึ้นรถในที่สุด

 

 

ระหว่างทางไปหาหมอ เจ้าหน้าที่ได้ลูบตัวน้องหมาด้วยความรัก ก่อนจะตั้งชื่อให้น้องว่า Julia

 

 

เมื่อคุณหมอได้ตรวจร่างกาย Julia พบว่า มันมีแผลจากการต่อสู้ทั่วร่างกาย และหลายจุดอยู่ในขั้นติดเชื้อ นอกจากนี้ มันยังเป็นโรคขาดสารอาหารด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้งคุณหมอและผู้ดูแล ต่างช่วยกันรักษาแผลตามร่างกายของ Julia อาบน้ำให้มัน และให้เวลามันในการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ

 

 

การได้รับการดูแบเอาใจใส่ด้วยความรักทุกวัน ทำให้ Julia อาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว กระทั่งวันหนึ่ง มันเริ่มแกว่งหางให้เห็น และพร้อมที่จะย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์แล้ว

 

 

สัปดาห์ถัดมา Julia ก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์หลังหนึ่ง มันได้เรียนรู้ที่จะมีชีวิตอย่างมีความสุข และเพียงไม่กี่เดือนต่อมา มันก็ได้พบกับบ้านตลอดไป

ที่บ้านหลังใหม่นี้ เต็มไปด้วยความรักและครอบครัวที่ตกหลุมรักมันหนักมาก Julia มีทุกอย่างที่มันสมควรได้รับ

 

 

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของ Julia

 

ที่มา Felines101


Tags:

Comments

Leave a Reply