เว็บนอกจัด 10 อันดับหนังไทยแนวขนหัวลุกที่จะทำคุณหายใจไม่ทั่วท้อง ผีไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

วงการภาพยนตร์ไทยขึ้นชื่อในเรื่องของหนังสยองขวัญ ซึ่งคนทั่วโลกให้ความสนใจและคอยติดตามในความหลอนสุดขีดของภาพยนตร์สยองไทยในหลายๆ เรื่อง

Sceenrant.com เว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการจัด 10 อันดับหนังผีจากประเทศไทย รับประกันความน่ากลัวจนเกือบลืมหายใจ มาดูกันว่ามีเรื่องไหนที่ชาวต่างชาติให้คะแนนความนิยมบ้าง

 

อันดับที่ 10 ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (SHUTTER)

ถ้าพูดถึงหนังไทยในสมัยก่อน หลายคนคงเคยดูเรื่องนี้ “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” หนังผีที่ทำให้เรากลับไปดูรูปถ่ายเก่าๆ อีกครั้งด้วยความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิม กลัวว่าบางทีผีจะปรากฏตัวอยู่ในภาพนั้น

 

อันดับที่ 9 สยามสแควร์ (SIAM SQUARE)

หนังผีที่มีที่ถ่ายทำในโลเคชั่นที่วัยรุ่นหลายคนคุ้นเคยอย่าง “สยามสแควร์” ดำเนินเรื่องโดยกลุ่มนักเรียนขอท้าพิสูจน์ความจริงเกี่ยวกับตำนานผีเด็กนักเรียนหญิงในสยาม โดยระหว่างนั้นเพื่อนของพวกเขาได้หายไปทีละคน สร้างความตื่นเต้นและขนหัวลุกให้กับผู้ชมไปพร้อมๆ กัน

 

อันดับที่ 8 แฝด (ALONE)

จากการผ่าตัดฝาแฝดที่ตัวติดกันในวัยเด็ก ทำให้มีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แทนที่พิมจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแต่กลับโดนพลอย (ฝาแฝดที่เสียชีวิต) ตามจองเวร จนกลายเป็นเรื่องราวสุดระทึก เป็นที่จดจำแก่คนดู

 

อันดับที่ 7 สี่แพร่ง (4BIA)

ภาพยนตร์สุดระทึกขวัญ ซึ่งประกอบไปด้วยเรื่องสั้นสี่เรื่อง ที่มีความน่ากลัวจนไม่กล้าเอาเท้าลงจากเก้าอี้ในโรงหนัง

 

อันดับที่ 6 ทองสุข 13 (LONG WEEKEND)

ความบ้าบิ่นของกลุ่มวัยรุ่นที่พากันไปพิสูจน์ตำนานของศาลเจ้าพ่อบนเกาะแห่งหนึ่งในคืนวันศุกร์ที่ 13 จากการแกล้งเพื่อนเล่นๆ โดยขังเพื่อนไว้ในตู้ปิดตาย นำไปสู่การแก้แค้นของวิญญาณที่ใช้ร่างของเพื่อนเขาเอาคืนคนที่ลบหลู่

 

อันดับที่ 5 เพื่อนที่ระลึก (THE PROMISE)

เรื่องราวของเพื่อนรักสองคนที่สัญญาว่าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน เมื่อถึงวันหนึ่งทั้งคู่ตัดสินใจจะจบชีวิตด้วยกัน แต่เพื่อนคนหนึ่งกลับไม่ทำตามสัญญาเพื่อใช้ชีวิตอยู่ต่อ วิญญาณของเพื่อนรักจึงตามหลอกหลอนทวงคืนคำพูดที่เคยให้ไว้

 

อันดับที่ 4 โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต (COMING SOON)

เรื่องที่จะทำให้บรรยากาศการดูหนังในโรงภาพยนตร์ของคุณเปลี่ยนไป เมื่อหญิงสาวที่เสียชีวิตระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ในเรื่อง ตามมาหลอกหลอนคนดูเป็นการแก้แค้น

 

อันดับที่ 3 คนเห็นผี (THE EYES DIARY)

หลังจากการสูญเสียปลา แฟนสาวจากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซต์คว่ำ ทำให้น็อตตัดสินใจเป็นอาสาสมัครเก็บศพ โดยคิดว่าการแอบเอาของคนตายโหงกลับบ้านจะทำให้เขาได้พบกับปลาอีกครั้ง แต่ความพยายามของน็อตจะสำเร็จหรือไม่ สามารถติดตามได้ในภาพยนตร์

 

อันดับที่ 2 นาค รักแท้ วิญญาณ ความตาย (GHOST OF MAE NAK)

เมื่อตำนานความรักเหนือความตายอย่างแม่นาคพระโขนง กลายเป็นเรื่องจริง ทำให้สองคู่รักในเรื่องพบเจอกับเรื่องแปลกๆ ที่ล้วนเกี่ยวข้องกับวิญญาณแม่นากทั้งสิ้น ทั้งนี้การเล่าเรื่องแบบใหม่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

 

อันดับที่ 1 ลัดดาแลนด์  (LADDA LAND)

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยดูหนังเรื่องลัดดาแลนด์ จากเหตุฆาตกรรม และความตายของเพื่อนบ้าน ทำให้หมู่บ้านจัดสรรแห่งนี้ค่อยๆ กลายเป็นหมู่บ้านร้าง

ซึ่งนอกจากความน่ากลัวของวิญญาณเพื่อนบ้านแล้ว เรื่องราวความรัก ความผูกพันของคนในครอบครัวยังทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่ประทับใจ และเป็นอันดับหนึ่งของภาพยนตร์แนวสยองขวัญของบ้านเรา

 

ที่มา: screenrant


Tags:

Comments

Leave a Reply