หมาแก่หายตัวไปในป่า แต่มันสามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตัวเองนานถึง 2 สัปดาห์

กลายเป็นเรื่องเศร้าสำหรับ Azure Davis เมื่อ Old Lady สุนัขเซนต์ เบอร์นาร์ดวัย 10 ขวบ หายไปในถิ่นทุรกันดารของมินนิโซตา เธอกลัวว่าจะไม่ได้เห็นมันอีก

นอกเหนือจากกลัวว่าจะไม่ได้เห็นมันแล้ว เธอเป็นห่วงมันมากๆ เพราะตอนนั้นอากาศข้างนอกหนาวเยือกเย็นมาก ทุกที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ และเธอคิดไม่ออกว่ามันจะหาความอบอุ่นได้จากที่ไหน

 

 

สำหรับ Davis นั้น เธอเป็นเจ้าของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Ruff Start Rescue และเธอเพิ่งรู้จักกับ Old Lady ได้เพียงไม่นาน แต่เธอก็ภาวนาขอให้มันแข็งแรงและเอาตัวรอดได้จนกว่าจะหามันเจอ

ส่วน Old Lady เป็นหนึ่งในสุนัข 400 ตัว ที่ได้รับการช่วยเหลือจากโรงงานเพาะพันธุ์ลูกหมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ต่อมาทาง Ruff Start Rescue สามารถหาบ้านอุปถัมภ์ให้มันได้แล้ว แต่มันดันหายตัวไปก่อนที่จะย้ายไปอยู่บ้านใหม่

 

 

หลังจากที่น้องหมาหายตัวไป Davis ก็ได้ขอความช่วยเหลือจาก The Retrievers ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่ช่วยตามหาสุนัขหาย

หลังจากที่ทีมค้นหาออกไปตามหา Old Lady พวกเขากลับมาพร้อมความว่างเปล่า อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้ยินมาบ้างว่ามันคนเจอมัน นั่นทำให้ทุกคนมีความหวังว่ามันยังโอเค

 

 

ผ่านไปวันแล้ววันเล่า ทีมค้นหาก็ยังไม่เจอตัว Old Lady ขณะที่ Davis รู้ว่ามันคงซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่ง และมันกลัวที่จะออกมา

กระทั่ง 2 สัปดาห์ผ่านไป อุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส แต่ก็ยังไม่มีใครพบวี่แววของ Old Lady นั่นทำให้ Davis รู้สึกปวดใจมาก เพราะเธอรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่สุนัขจะเอาตัวรอดได้ในสภาพอากาศเช่นนี้

 

 

และแล้ว หลังจากที่ Old Lady หายไป 17 วัน ก็มีคนโทรเข้ามาพร้อมบอกข่าวดีกับ Davis โดยมีชายคนหนึ่งกับหลานชาย 2 คน ไปเจอน้องหมาถูกผูกอยู่ใต้ต้นไม้

Davis กับเพื่อน Julie Lessard จึงรีบไปยังที่ที่ได้รับแจ้งทันที แล้วพวกเขาก็พบ Old Lady ที่กำลังสั่นไปทั้งตัวด้วยความหนาวเย็น ทั้งคู่จึงแก้เชือกให้มันและพาขึ้นรถ

 

 

Davis บอกว่า “มันเป็นปาฏิหาริย์ที่มันยังมีชีวิตอยู่ ทันทีฉันพามันขึ้นรถ ฉันถอนหายใจด้วยความโล่งใจ มันจบแล้ว มันปลอดภัยแล้ว ตอนนั้น เราร้องไห้และหัวเราะในเวลาเดียวกัน มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ”

เธอยังบอกอีกว่า “ส่วนหนึ่งที่ทำให้มันยังมีชีวิตอยู่ อาจเป็นเพราะว่ามันสู้และอดทน เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ดูเหมือนมันว่ารู้ว่ามีสิ่งดีๆ รอให้มันกลับไปหาอยู่”

 

 

ทั้งนี้ หนึ่งในทีมค้นหาคนหนึ่งได้ตกหลุมรัก Old Lady ตั้งแต่เห็นรูปมันครั้งแรกแล้ว ที่สำคัญเธอเคยดูแลสุนัขเซนต์ เบอร์นาร์ดมาก่อน ดังนั้น จึงเป็นการตัดสินใจไม่อยากที่เธอจะรับมันมาอยู่ด้วย

2 สัปดาห์ต่อมา Old Lady ก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของทีมค้นหาคนนั้น และทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าต่อจากนี้ ชีวิตของเจ้าหมาจะแฮปปี้แค่ไหน

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply