แมวจรจัดได้สัมผัสความรักครั้งแรกในปีสุดท้ายของชีวิต ก่อนจะลาโลกไปอย่างสงบ

Iron เป็นแมวจรจัดที่ไม่เคยรู้จักกับความรักตลอดทั้งชีวิต จนกระทั่งปีสุดท้าย มันได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มอาสาสมัครและได้รับการรักษาทางการแพทย์

ดวงตาของ Iron ติดเชื้อ ซึ่งอยู่ในขั้นเรื้อรังอย่างรุนแรง หางขาด และเป็นโรคผิวหนัง แต่เนื่องจากความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ เจ้าเหมียวจึงไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของตัวเอง

 

 

ไม่กี่วันหลังจากได้รับการดูแล Iron ก็กลายเป็นแมวเหมียวผู้น่ารัก มันอ้อนขอความรักและความสนใจทุกครั้งเมื่อรู้ว่ามีผู้ดูแลอยู่ใกล้มัน

ทางผู้ดูแลเองไม่เคยเพิกเฉยต่อความต้องการของมัน เมื่อรู้ว่า Iron ต้องการความสนใจ พวกเขาจะเปิดกรงของมัน และเอื้อมมือเข้าไปลูบตัวให้มันอย่างอ่อนโยน

 

 

ที่คลินิกแห่งนี้ Iron ได้รู้จักกับเพื่อนเหมียวสีขาวตัวหนึ่ง ชื่อว่า Powder มันมีอาการติดเชื้อเหมือน Iron ดังนั้น ผู้ดูแลจึงไม่จำเป็นต้องแยกพวกมัน

Iron กับ Powder กลายเป็นเพื่อนรักที่อยู่ด้วยกันทุกที่ พวกมันใช้เวลาส่วนใหญ่ให้ความอบอุ่นกันและกัน และเล่นด้วยกัน รวมทั้งนอนกอดกัน

 

 

พวกมันไม่เคยห่างกัน

 

ความรักจากเพื่อนคือยาที่เยียวยาใจได้ดีที่สุด

 

ต่อมา ผู้ดูแลได้รู้ว่า Iron ชอบอาบแดดมากๆ ดังนั้น พวกเขาจึงทำที่นอนเล็กๆ ไว้ที่หน้าต่างๆ เพื่อให้เจ้าเหมียวได้เพลิดเพลินกับแสงแดดอ่อนๆ ที่นั่น

การได้กินอาหารที่ถูกสุขลักษณะและได้กินยาตามที่หมอสั่ง ทำให้สุขภาพของ Iron ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่มันก็ยังดีไม่เพียงพอที่จะทำให้เจ้าเหมียววิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน

 

 

เวลาผ่านไป Iron เริ่มอยู่กับตัวเองมากขึ้น เหมือนมันรู้ว่าเวลาของมันในโลกนี้เริ่มน้อยลงทุกที มันนั่งอยู่ที่หน้าต่างเป็นเวลานานโดยไม่สนใจสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัว

 

 

กระทั่งวันสุดท้ายของชีวิตมาถึง Iron ก็ยังคงอยู่ที่หน้าต่างเช่นเดิม มันจ้องมองไปข้างนอกโดยไม่หันหน้าไปทางอื่นเลย ขณะที่ผู้ดูแลเฝ้าดูมองมันด้วยความเศร้าใจ และปล่อยให้มันอยู่กับสิ่งที่รักจนวินาทีสุดท้าย

 

 

และแล้ววันที่ 26 เมษายน ปี 2017 Iron ก็จากไปอย่างสงบ ภายใต้แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า แม้ว่าชีวิตที่ได้สัมผัสกับความรักจะสั้น แต่อย่างน้อยก่อนจากโลกไป มันได้รู้ว่าความรักคืออะไร และได้รับในสิ่งที่มันสมควรได้รับ

 

 

 

และนี่คือเรื่องราวของ Iron ตั้งวันที่ถูกช่วยเหลือ จนกระทั่งวันที่มันจากโลกไป

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply