คุณหมอลาออก เพราะภรรยาไม่ให้ทำงานร่วมกับ “พยาบาลผู้หญิง” คนไข้เดือดเลยทีนี้?!

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการลาออกที่แปลกที่สุดเท่าที่เราเคยเจอมา เมื่อ “คุณหมอ” คนหนึ่งจำเป็นต้องลาออกจากสถานพยาบาลตามความต้องการของภรรยา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ศูนย์พยาบาลในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อมีคนไข้สาวคนหนึ่งได้ถ่ายภาพป้ายประกาศที่ติดไว้บริเวณหน้าห้องประชาสัมพันธ์ และนำมันโพสต์ลงโลกโซเชียล

 

 

ใบประกาศนั้นบอกว่า…

“ดอกเตอร์ Lupardus ได้ลาออกจากสถานพยาบาลของเราไปเมื่อวันศุกร์ 18 มกราคม 2019”

“เหตุผลที่เขาลาออกก็เพราะว่าภรรยาของเขานั้นไม่อนุญาตให้เขาทำงานที่นี่ ตั้งแต่ที่เราได้เริ่มจ้างพยาบาลฝึกหัดที่เป็นผู้หญิง”

“เรารู้สึกเสียใจมากๆ ต่อความไม่สะดวกนี้ที่ส่งผลกระทบต่อพวกคุณทุกคน”

“เขาจะไม่กลับมาที่สถานพยาบาลแห่งนี้อีกแล้ว”

 

ป้ายประกาศดังกล่าว

 

งานนี้ทำเอาเหล่าคนไข้ถึงกับอึ้ง โดยเฉพาะกับหญิงสาวเจ้าของโพสต์ในเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Susan Whitsell Rolens ซึ่งมองว่านี่คือพฤติกรรมที่ “ไม่มีความเป็นมืออาชีพ” และนำเรื่องนี้มาแชร์ในโซเชียล

หลังจากที่เห็นประกาศดังกล่าว เธอก็ไปบอกกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ว่าเหตุการณ์นี้คือความไม่เป็นมืออาชีพมากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

การที่เธอเข้าไปโวยกับบุคลากร ทำให้หญิงสาวไม่ได้เข้าพบหมออีกคนอย่างที่ควรจะเป็น แถมยังถูกยกเลิกนัดและเชิญให้เธอออกไปจากสถานพยาบาลเสียแทน

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการออกมาชี้แจงเพิ่มเติมจากทางฝั่งของสถานพยาบาลแห่งนี้ แต่ที่แน่ๆ คือเราคงรู้แล้วว่าคุณหมอที่ลาออกไปนั้น เป็นคน “เกรงใจภรรยา” มากขนาดไหน….

 

ที่มา: news.au , mirror

Comments

Leave a Reply