ภรรยาเพิ่งรู้ความจริง ชายผู้บริจาคเลือดช่วยชีวิตเมื่อ 11 ปีก่อน คือสามีที่อยู่เคียงข้างเธอนั่นเอง

หนุ่มชาวไต้หวันจิตใจบุญที่ชอบบริจาคเลือดให้กับผู้คน กับเส้นทางความรักที่ใครจะรู้ว่าวันหนึ่งจะได้แต่งงานกับภรรยาและมารู้ในภายหลังว่าเขาคือชายที่ได้ช่วยบริจาคเลือดให้กับเธอเมื่อ 11 ปีก่อน…

เรื่องเกิดขึ้นกับภรรยาที่มีนามสกุลว่า “ลิม ราว 11 ปีก่อน เธอได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรง ร่างกายของเธอไม่สามารถที่จะหยุดเลือดตัวเองให้ไหลได้ และทำให้เสียเลือดไปจำนวนมาก

แต่โชคดีที่เธอนั้นได้รับเลือดจากการบริจาคจำนวน 10 ถุง และเกล็ดเลือดอีกจำนวน 2 ถุง ซึ่งทำให้ร่างกายเธอกลับมาสู่สภาวะปกติอีกครั้ง

 

รูปคู่ของสามี ภรรยา

 

หลังจาก 7 ปีให้หลัง “ลิม” ได้กลับไปที่เมืองบ้านเกิดที่ไต้หวันอีกครั้ง เพื่อช่วยกิจการของครอบครัว และนั่นก็คือเรื่องราวที่เธอได้พบชายผู้บริจาคเลือดให้เธอ ซึ่งก็คือ “เลียน” เป็นเจ้าของกิจการเกี๊ยวที่กำลังไปได้ ไม่นานหลังจากนั้นพวกเขาต่างก็ตกหลุมรักกัน

อยู่มาวันหนึ่งทั้งคู่ต่างก็แชร์ประสบการณ์เสี่ยงตายที่เคยเกิดขึ้น และจากการเล่าเรื่องให้กันฟังนั้น “ลิม” ทำให้เธอกลับมาค้นข้อมูลผู้บริจาคเลือดให้เธออีกครั้ง

 

หลังทั้งคู่ได้คบหาดูใจกัน

 

หลังจากที่เธอค้นหาอยู่นาน เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่ค่อยอยากเปิดเผยข้อมูลของผู้บริจาค เธอจึงขอร้องว่าอยากรู้แค่ชื่อของผู้มีพระคุณของเธอจริงๆ การขอร้องของเธอเป็นผล

และนั่นก็ทำให้เธอได้รู้ว่าคนที่บริจาคก็คือแฟนคนที่กำลังคบหาดูใจกับเธออยู่นั่นเอง ทั้งคู่ได้คบกันมาเป็นเวลา 2 ปีตั้งแต่รู้เรื่องราว และหลังจากนั้นได้เข้าสู่ประตูวิวาห์

ช่างเป็นเรื่องราวที่หวานจริงๆของทั้งคู่ เปรียบเหมือนกับละคร แต่เป็นชีวิตจริงที่เหมือนมีชายขี่ม้าขาวมาช่วยทั้งๆที่ยังไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เรื่องราวนี้คงจะได้เล่าให้ลูกให้หลานฟังต่อไปอีกยาวนานอย่างแน่นอน…

 

ที่มา: chinatimes, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply