เด็กชายรู้ว่าพนักงานปั๊มคนสนิทต้องเดินมาทำงาน จึงเก็บเงินเพื่อนำมาซื้อจักรยานให้

ท่ามกลางสังคมที่มีการแข่งขันมากขึ้น อาจทำให้หลายๆ คนคิดว่าโลกของเราในทุกวันนี้ไม่น่าอยู่อีกต่อไป แต่ “น้ำใจของมนุษย์” ก็เป็นหนึ่งในสิ่งดีๆ ที่ทำให้เราเห็นว่าโลกใบนี้ของเรายังคงสวยงามและน่าอยู่

และเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องของน้ำในมนุษย์ เมื่อเด็กน้อยคนหนึ่งตั้งใจเก็บเงินเพื่อซื้อรถจักรยานให้แก่พนักงานปั๊มเพื่อนซี้ของเขา

 

 

วันที่ 25 มกราคม 2019 Mandy Moo Fish คุณแม่ของเด็กชายคนดังกล่าวได้แชร์เรื่องเล่าลงในเฟซบุ๊ก โดยเล่าว่าประมาณ 2 เดือนก่อน พวกเธอได้เจอกับพนักงานปั๊มคนหนึ่งชื่อว่า Tony

Tony เป็นผู้ชายที่นิสัยดี เพียงครั้งแรกที่พวกเขาได้เจอกันที่ปั๊มน้ำมัน Vaughn ลูกชายของเธอนั้นป่วยหนัก และแม้ว่าจะรู้จักกันแค่ในฐานะของลูกค้า Tony ก็ยังเข้ามาทำให้ลูกของเธอยิ้มแย้ม

 

 

หลังจากนั้นเป็นต้นมาครอบครัวของ Mandy ก็ไปเยี่ยม Tony ที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวอยู่บ่อยๆ ซึ่ง Tony ก็มักจะหาเวลาว่างมาคุยเรื่องของจักรยานนานาชนิดกับ Vaughn อยู่เสมอ

และเมื่อ Tony ถามครอบครัวของ Mandy ว่าพอมีจักรยานถูกๆ ขายให้บ้างหรือไม่ พวกเขาจึงรู้ว่าปกติแล้ว Tony ต้องเดินมาทำงาน ดังนั้นพวกเขาจึงสัญญาว่าจะหาให้

Vaughn ตัดสินใจที่จะเก็บหอมรอมริบค่าขนมและค่าเดินทางไปท่องเที่ยวของตัวเอง ถึงขนาดที่เข้าไปถามคุณแม่ว่าครอบครัวของตนต้องไปเที่ยวจริงๆ เหรอ และบอกว่าเขาไม่อยากไปเที่ยวแล้ว เพราะจะได้มีเงินเก็บมาซื้อจักรยาน

 

 

Vaughn ใช้เวลาเก็บเงินอยู่เป็นเดือน ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เขาจะทุบกระปุกออมสินเสียที หลังจากนั้นหนุ่มน้อยก็นำเงินที่ทุบกระปุกได้ซื้อจักรยานให้เพื่อนซี้ของเขาทันที

เมื่อ Tony ได้เห็นว่าเพื่อนตัวน้อยของเขาอุตส่าห์เก็บหอมรอมริบเพื่อมาซื้อจักรยานให้เขา ก็ฉีกยิ้มออกมาและกลายเป็นโมเมนต์มหัศจรรย์และสร้างความประทับใจให้แก่คนอื่นๆ ที่ได้เห็น

สุดท้ายนี้ทางพ่อแม่ของ Vaughn ก็ได้โพสต์แสดงความในใจว่าตัวของพวกเขานั้นภูมิใจในลูกชายวัย 10 ขวบของเขาเป็นอย่างมาก ที่ได้แสดงน้ำใจแบ่งปันให้กับเพื่อนร่วมโลกแบบนี้

 

ที่มา Mandy Moo Fish

Comments

Leave a Reply