หนุ่มเจอลูกหมาหนาวสั่นใต้ท้องรถ เขาจึงอุ้มมันกลับบ้าน และมอบความอบอุ่นให้

เมื่อปลายเดือนธันวาคม Tyri Allen นักเรียนหนุ่มวัย 17 ปี ระหว่างทางกลับบ้าน เขาบังเอิญเจอลูกหมาตัวมอมแมมอยู่ใต้ท้องรถที่จอดอยู่

เจ้าลูกหมาตัวเล็กและผอมมาก น้ำหนักมันอยู่ที่ประมาณ 900 กรัม มันกำลังอยู่ในอาการหวาดกลัวและสั่นด้วยความหนาว

 

 

Allen พยายามมองหาแม่แมวหรือพี่น้องตัวอื่นๆ ในละแวกใกล้เคียง แต่ก็ไม่เจออะไรเลย หมาน้อยอยู่ตัวคนเดียว และเขารู้ว่าไม่สามารถทิ้งมันไว้แบบนี้ได้

Piper Thomas ผู้ก่อตั้ง Hand in Paw บอกว่า “นักเรียนมุดเข้าไปใต้ท้องรถแล้วอุ้มลูกหมาตัวนั้นขึ้นมา เนื่องจากลูกหมาตัวนั้นกำลังสั่นด้วยความหนาว ดังนั้น จึงไม่อยากที่เขาจะจับมันได้”

 

 

เมื่อชายหนุ่มพาน้องหมามาที่บ้าน โชคดีที่ครอบครัวของเขาก็ยินดีให้เจ้าหมาอยู่ในบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น ทุกคนในบ้านช่วยกันดูแลเจ้าหมาน้อยด้วยความรัก

Thomas บอกว่า “หมาน้อยยังกินอาหารเม็ดไม่ได้ พวกเขาจึงให้อาหารมันผ่านหลอดฉีดยา พวกเขาพามันไปหาหมอเพื่อถ่ายพยาธิ และหมอได้นัดมาอีกทีเมื่อมันโตกว่านี้อีกหน่อย”

 

 

ตอนนี้ ลูกหมาตัวนั้นมีชื่อว่า Bruno มันสนิทกับ Allen และครอบครัวของเขาอย่างรวดเร็ว มันเติบโตเป็นหมาที่ร่าเริงและขี้เล่นมากๆ

ทุกคนในครอบครัวดูแลน้องหมาดีมาก ส่งผลให้น้องหมาที่เคยหวาดระแวงกลายเป็นน้องหมาที่เต็มไปด้วยความมั่นใจอย่างเหลือเชื่อ

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ Allen และครอบครัวจะรัก Bruno มากแค่ไหน และทุกคนรู้ดีว่าไม่สามารถเลี้ยงมันไว้ได้ เนื่องจากพวกเขามีหมาอยู่แล้ว 2 ตัว จึงกลัวจะไม่สามารถให้ความสนใจ Bruno ได้เพียงพอ

สุดท้ายพวกเขาก็ติดต่อไปหา Thomas เพราะรู้ว่าเขาจะสามารถหาบ้านที่ดีให้ Bruno ได้

Thomas เองก็ยินดีรับหมาน้อยอยู่ในบ้าน จนกว่าจะหาครอบครัวใหม่ให้มันได้… เมื่อมาอยู่บ้านหลังใหม่ Bruno ก็เข้ากันได้ดีกับ Luna หมาฮัสกี้ของ Thomas ทันที

 

 

Thomas บอกว่า “Bruno เป็นลูกหมาที่ฮามาก มันขี้เล่นสุดๆ มันชอบกลิ้งไปกลิ้งมาบนตัวของ Luna แถมยังชอบกัดพี่สาวด้วย ในขณะที่เจ้าฮัสกี้ตอบโต้กับมันอย่างอ่อนโยน”

“มันเป็นหมาที่ยอดเยี่ยมมาก ถึงจะตัวเล็กแต่มันเข้ากับสุนัขไซส์ใหญ่ได้เป็นอย่างดี มันชอบเล่น ชอบวิ่งไปรอบๆ และยังเป็นผู้ทำลายข้าวของในบ้านด้วย”

 

 

ตอนนี้ Bruno อายุ 10 สัปดาห์ ซึ่งโตพอสำหรับการรับเลี้ยง มันกำลังจะร่วมงานรับเลี้ยงในสัปดาห์หน้า และ Thomas ก็มั่นใจว่ามีคนมากมายที่ต้องการมัน

สำหรับ Allen นั้น เขาเป็นคนรักสัตว์มากๆ และต้องการช่วยเหลือสุนัขทุกตัว และสถานการณ์ของเขามีขีดจำกัด ดังนั้น Thomas จึงบอกกับเขาว่า เขาสามารถมาทำงานใน Hand in Paw ได้เสมอ ถ้าต้องการ เพราะที่นี่มีสัตว์มากมายที่ต้องการความรัก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply