ความต้องการสุดท้ายของผู้ป่วย ICU ร้องอยากแต่งงานกับภรรยา ทาง รพ. เลยบันดาลให้เป็นจริง

“การแต่งงาน” ถือว่าเป็นความฝันสูงสุดของคู่รักหลายๆ คู่ และไม่ว่าจะแต่งงานเวลาใดก็ตาม มันก็ยังถือว่าเป็นการแต่งงานที่สำคัญอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่ในเวลาที่ “ใกล้จะเสียชีวิต” ก็ตาม

เหมือนเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นเรื่องการขอแต่งงานครั้งสำคัญของผู้ป่วย ICU ที่รู้ว่าชีวิตของตนอาจเหลือไม่มากแล้ว จึงทำการร้องขอให้ทางโรงพยาบาลจัดงานแต่งงานให้แก่คน

 

 

โดยผู้ป่วยคนดังกล่าวคือ Steve ที่รักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ณ ศูนย์การแพทย์ในเมือง Willits รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

เขากับ Shilynne คู่รักของเขา นั้นอยู่ด้วยกันมานานถึง 23 ปี ทั้งคู่นั้นอยากจะแต่งงานกันมากเหลือเกิน แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ทำดังที่หวังสักที

จนอยู่มาวันหนึ่ง Steve พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายและต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และหลังจากได้รับข่าวร้ายเกี่ยวกับอาการของตัวเอง เขากลัวว่าเวลาที่จะทำให้ความหวังของเขาให้เป็นจริงนั้นเหลืออีกไม่มาก

ในเช้าวันรุ่งขึ้น Steve จึงได้ทำการบอกกับพนักงานในศูนย์การแพทย์และทำการขอร้องช่วยให้เขาได้แต่งงาน ก่อนที่พนักงานคนดังกล่าวจะนำเรื่องไปบอกกับ Dennis Long บาทหลวงที่ทำงานร่วมกับที่ศูนย์การแพทย์

 

 

เมื่อ Dennis ได้ทราบเรื่องดังกล่าว จึงรีบไปยังอำเภอเพื่อเดินเรื่องทำการขอทะเบียนสมรสให้แก่คู่บ่าวสาว

ซึ่งปกติแล้วต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะได้ทะเบียนสมรสมาจริงๆ แต่หลังจากที่พนักงานอำเภอหลายๆ คนรู้เรื่องราวของ Steve ก็พยายามช่วยเหลืออย่างสุดกำไร จนในที่สุดก็ได้ทะเบียนสมรสมาในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

 

 

ส่วนทางศูนย์การแพทย์ก็ได้จัดเตรียมช่อดอกไม้ของเจ้าสาว รวมถึงแหวนแต่งงานและเค้กแต่งงานจากร้านค้าท้องถิ่น ในที่สุดงานแต่งงานสุดเร่งด่วนก็เป็นรูปเป็นร่างเสียที

ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนๆ รวมถึงพนักงานของทางศูนย์การแพทย์ งานแต่งงานของ Steve และ Shilynne ก็เต็มไปด้วยความปีติยินดีและความอบอุ่น ทั้งคู่ก็มอบความรักให้แก่กันและกัน

กลายเป็นภาพและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้ชมทั้งพนักงานศูนย์การแพทย์และเพื่อนๆ พร้อมครอบครัวของทั้งสอง

 

ที่มา SunnyskyzAdventist Health

Comments

Leave a Reply