คุณแม่ทึ่ง เมื่อแมวน้อยที่เพิ่งรับเลี้ยง บังเอิญเหมือนแมวที่เธออยากได้ราวกับแกะ

หลังจากที่ Biscuits แมวของ Tara Lin ได้หายตัวไป แมวของเธอที่ยังเหลืออยู่อีกตัวคือ Gravy ก็เอาแต่คิดถึงน้องสาวมากๆ

Lin กับสามีจึงคิดจะรับเลี้ยงแมวอีกตัว ให้มาอยู่เป็นเพื่อน Gravy เวลาเดียวกันนี้ พวกเขาเห็นโพสต์บนเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับลูกแมวที่ถูกพบลำพังบนท้องถนน พวกเขาจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันทันที และตั้งชื่อให้มันว่า Toast 

 

 

ตั้งแต่วินาทีแรกที่ Toast มาถึงบ้านหลังใหม่ ทั้งพ่อและแม่ตกหลุมรักมันหนักมาก แมวน้อยเองก็ดูสบายใจที่ได้อยู่กับครอบครัวใหม่ตั้งแต่วันแรก ที่สำคัญ มันติดพี่ชายมากๆ จนแทบแยกออกจากกันไม่ได้

ทุกคนในครอบครัวมีความสุขและตื่นเต้นที่ได้เห็น Toast เข้ามาในบ้านพร้อมกับนำความสุขติดตัวมาด้วย และยังคิดด้วยว่านี่อาจเป็นโชคชะตาที่พาให้พวกเขาได้มาพบกับแมวน้อยตัวนี้ก็ได้

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน สามีของ Lin ได้ซื้ออาหารกล่องมาให้เธอ โดยบนกล่องนั้นมีรูปแมวติดอยู่ เธอชอบแมวตัวนั้นมากๆ

เธอบอกว่า “ตอนนั้นฉันงี่เง่ามากๆ แค่เห็นรูปแมวบนกล่องอาหาร ฉันก็ตกหลุมรักมันซะแล้ว ฉันเก็บกล่องอาหารนั้นไว้ถึง 5 ปี ในที่สุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฉันก็ได้รับเลี้ยงแมวที่เหมือนในรูปนั้นจริงๆ”

 

 

ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา Lin พยายามถ่ายรูป Toast เมื่อมันเดินเข้าไปใกล้กล่องอาหารที่เธอเก็บไว้นานถึง 5 ปี และเมื่อนำภาพที่ถ่ายมาเปิดดู เธอแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง

Toast ดูเหมือนรูปแมวบนกล่องอาหารมากๆ เธอแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าสุดท้ายจะได้รับเลี้ยงแมวที่เหมือนในรูปจริงๆ คือมันบังเอิญมาก เพราะตอนที่รับเลี้ยง Toast เธอไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย

 

 

เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้มโนไปเอง Lin จึงโพสต์รูป Toast คู่กับกล่องอาหารรูปแมวลงในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าไม่ใช่แค่เธอที่เห็นว่าพวกมันเหมือนกัน แต่ชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าทั้งคู่เหมือนกันจริงๆ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply