ครูฝึกพา ‘ว่าที่สุนัขบริการ’ ไปตะลอนทั่วดิสนีย์แลนด์ ก่อนที่มันจะเจอบทเรียนที่ยากขึ้น

พบกับ Elijah นุ้งหมาบริการผู้น่ารักที่อยู่ระหว่างการฝึก แม้จะอยู่ในช่วงเรียนรู้เพื่อเป็นสุนัขที่ทำประโยชน์ให้กับสังคม แต่มันก็ได้รับความสนุกสนานในเวลาเดียวกัน

 

 

ล่าสุด ครูฝึกได้พาเจ้า Elijah ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ พร้อมกับถ่ายภาพน่ารักๆ ของมันตลอดการเดินทางท่องเที่ยวสุดหรรษา และมันก็น่ารักซะจนใครๆ ก็พากันหลงรักมัน

Elijah ได้มาอยู่กับผู้ดูแล Ashley Wilt ตั้งแต่อายุแค่ 8 สัปดาห์เท่านั้น และมันจะอายุครบ 2 ขวบในเดือนพฤษภาคมนี้

 

 

สำหรับ Wilt นั้น เป็นอาสาสมัครอิสระที่เลี้ยงดูสุนัขบริการ พร้อมทั้งจับคู่ให้สุนัขบริการกับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

Wilt บอกว่า “เป้าหมายผู้เลี้ยงสุนัขบริการคือ การทำให้สุนัขมีความมั่นใจและปรับตัวได้ดีกับสถานการณ์ต่างๆ นั่นถือเป็นความสำเร็จของครูฝึก และสุนัขเองก็จะได้มีอนาคตที่ดีในฐานะสุนัขบริการ”

 

 

ส่วนหนึ่งของการฝึก Elijah นั้น คือการทำให้มันคุ้นเคยกับผู้คนและสถานที่ใหม่ๆ เพื่อให้มันรับมือกับสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกันได้ ที่สำคัญ การฝึกแบบนี้ ทำให้เจ้าหมาไม่รู้สึกเบื่อด้วย

ดังนั้น Wilt จึงตัดสินใจพาเจ้าหมาไปยังที่ที่มีความสุขที่สุดในโลก และเป็นที่ที่เด็กๆ รวมทั้งสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่ใฝ่ฝัน นั่นก็คือ ดิสนีย์แลนด์นั่นเอง

 

 

เมื่อเข้าไปข้างใน Elijah ได้พบกับตัวการ์ตูนตัวโปรดของมันทุกตัว และเหล่ามาสคอร์ตตัวการ์ตูนเหล่านั้นก็ดีใจที่ได้เจอเจ้าหมาเช่นกัน

Wilt บอกว่า “Elijah มีช่วงเวลาดีๆ ในดิสนีย์แลนด์ ตลอดเวลาที่อยู่ในนั้น มันแทบจะไม่หยุดนิ่งเลยล่ะ เพราะมันตื่นเต้นกันทุกอย่างรอบตัว”

 

 

แน่นอนว่าการเดินทางครั้งนี้เป็นมากกว่าการท่องเที่ยวหรือการพักผ่อน เพราะเจ้าหมาได้ฝึกกับสถานการณ์จริง สถานที่จริง และโลกแห่งความจริง

นี่คือการเตรียมความพร้อมให้มันในฐานะว่าที่สุนัขบริการ

 

 

อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ช่วงเวลาที่ Wilt กับ Elijah ได้อยู่ด้วยนั้น ก็จะสิ้นสุดลง เนื่องจากเจ้าหมาต้องไปฝึกในขั้นต่อไปกับทีมงานอีกชุดหนึ่ง

แต่ถึงอย่างนั้น Wilt กับ Elijah ก็ได้มีความทรงจำร่วมกันมากมาย และเพราะมิตรภาพนี้เอง ที่ทำให้เจ้าหมาพร้อมที่จะเจอกับโลกใบใหม่อยู่เสมอ

 

 

Wilt บอกว่า “มันยากที่จะกล่าวคำบอกลา และมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ต้องเห็นมันไปอยู่กับคนอื่น แต่ในขณะเดียวกัน ฉันก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นมันในฐานะสุนัขบริการ และฉันหวังว่าบทบาทใหม่ของมันจะเป็นอย่างราบรื่น”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply