อายุเท่าไหร่ก็ยังห่วง!! คุณแม่วัย 70 ขับรถซาเล้งฝ่าลมหนาวรอลูกที่สถานีรถไฟ พบหน้าน้ำตาก็ไหล…

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เห็นถึงความรัก ความห่วงใยของผู้เป็น ‘แม่’ ที่มีต่อลูกได้เป็นอย่างดีจริงๆ และเป็นหนึ่งเรื่องที่จะมาพิสูจน์ให้เห็นว่าความใส่ใจที่มีนั้นไม่ได้ลดน้อยลงแต่ใดเลย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปขนาดไหน

โดยนี่คือเรื่องราวน่ารักๆ ของคุณแม่วัยชราคนหนึ่ง ที่ขี่รถออกมารับลูกชายในวันตรุษจีนที่ผ่านมา และพอได้เจอหน้าลูกปุ๊บน้ำตาของเธอก็ไหลออกมาในทันที…

 

รถซาเล้งคันน้อยของคุณแม่

ในวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาแห่งการกลับบ้านของชาวจีนส่วนใหญ่เนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อกลับไปยังอ้อมกอดอันอบอุ่นและร่วมฉลองวันปีใหม่กับครอบครัวของพวกเขา

 

เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟัง

 

แน่นอนว่าที่สถานีรถไฟนั้นเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่กลับมาจากเมืองใหญ่ เช่นเดียวกับสถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองโฮ่วหม่า มณฑลซานซี แต่ที่นี่ก็ต่างจากที่อื่นตรงที่มีหญิงชราวัย 70 ปีคนหนึ่งขับรถซาเล้งมาจอดเอาไว้

ผู้คนที่อยู่ในละแวกนั้นจึงได้เข้าไปถามเธอว่าอายุก็มากแล้ว ทำไมถึงยังขับรถฝ่าลมหนาวออกมาเช่นนี้ เธอก็ตอบกลับมาว่ามารอรับลูกชาย

 

รอเจอหน้าลูกชายอีกครั้ง

 

เธอเล่าให้ฟังว่าตัวเองขับรถสามล้อออกจากบ้านมาไกลกว่า 5 กิโลเมตรเพื่อมารอลูกชายผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินที่สถานีรถไฟแห่งนี้ หลังจากเขาย้ายไปทำงานต่างเมืองมานาน 6 เดือนและยังไม่ได้กลับมาเยี่ยมบ้านเลย

 

น้ำตาไหลเลยทีเดียว

 

ในวินาทีที่ลูกชายเดินออกมาจากสถานี เธอรีบเข้าไปช่วยหยิบยกกระเป๋าของเขาแทบจะทันที แถมยังแสดงความดีใจที่ได้เจอหน้าลูกอีกครั้งผ่านทางน้ำตาที่ซึมออกมา ทั้งยังบอกว่าสงสารลูก เป็นห่วงเขาและคิดถึงเอามากๆ

 

ช่วยลูกถือข้าวของ

 

เรื่องราวประทับใจนี้ได้ถูกบันทึกไว้ในรูปแบบของคลิปวิดีโอ และมีการอัพผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คของประเทศจีน ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ดั่งเช่นคอมเมนต์หนึ่งที่กล่าวว่า

“ไม่ว่าจะโตแค่ไหน ในสายตาพ่อแม่หลายๆ คน ลูกก็ยังเป็นเด็กอยู่ดี”

 

กลับบ้านก่อนนะ…

 

วินาทีประทับใจของคุณแม่คนนี้

ที่มา: china xinhua news


Tags:

Comments

Leave a Reply