เปิดหูเปิดตาพาทัวร์ ‘ถ้ำแมลงสาบ’ ในประเทศมาเลฯ เดินกันยั้วเยี้ยเต็มไปทั้งถ้ำ!!

คำเตือน: ในบทความนี้อาจมีภาพหรือหาเกี่ยวกับน้อง ‘ปีเตอร์’ ดังนั้นโปรดทำใจให้แข็งๆ ไว้ขณะที่อ่านนะจ๊ะ

 

เพราะโลกใบนี้เต็มไปด้วยสรรพสัตว์อย่างมากมาย และบางสถานที่ก็เป็นบ้านสำหรับสัตว์บางจำพวกเพราะด้วยสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม อย่างอาหาร สภาพอากาศ หรืออื่นๆ

แต่ในวันนี้เราจะเอาใจคนรักน้องหนวดหน้าตาน่ารักอย่างน้อง ‘แมลงสาบ’ กัน เพราะในวันนี้ #เหมียวจิวยี่ จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวสถานที่แปลกๆ ในประเทศมาเลเซีย นั่นคือถ้ำแมลงสาบ!!

 

 

ณ เกาะบอร์เนีย รัฐซาบะฮ์ ประเทศมาเลเซีย มีถ้ำชื่อว่า Gomantong ซ่อนตัวเอาไว้อยู่ โดยถ้ำนี้เป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของรัฐแห่งนี้เลยก็ว่าได้

 

 

แต่ว่านอกจากความมหึมาของขนาดถ้ำแล้ว ถ้ำแห่งนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นบ้านสำหรับสัตว์ที่หลายๆ คนกลัวอย่างมากมาย ทั้ง ค้างคาว หนู ด้วงต่างๆ รวมถึงสัตว์ที่หลายคนขยาดอย่างแมลงสาบ…

 

 

และแน่นอนว่าถ้ำที่ไหนๆ ก็อาจจะมีแมลงสาบได้ แต่ว่าที่นี่ไม่เหมือนกับที่อื่นแน่ๆ เพราะมันมีเยอะมาก!! เยอะจนขนาดที่ว่าแค่เดินเข้าไปก็จะเห็นมันเกาะอยู่เต็มผนังถ้ำเลยทีเดียว

 

ลองดูความเยอะของพวกมันเสียก่อน

ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่อาจทำให้มีแมลงสาบมากขนาดนี้ ก็อาจเป็นเพราะว่าถ้ำแห่งนี้มีสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับพวกมันอย่างเช่นเรื่องของความชื้น รวมถึงอาหารที่ได้มาจากมูลสัตว์ต่างๆ นั่นเอง

 

 

ก็เอาเป็นว่าถ้าหากใครอยากผจญภัยกับอะไรใหม่ๆ และอยากสัมผัสกับชีวิตของสัตว์โลกชนิดนี้อย่างใกล้ชิดแล้วล่ะก็ นี่อาจเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับคุณเลยก็ได้ แต่สำหรับ #เหมียวจิวยี่ แล้วล่ะก็ ขอโบกมือลาเสียดีกว่า…

 

ที่มา: worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply