หัวขโมยนินจา ก่อคดีมา 27 ครั้ง พอโดนจับก็คุยโวกับตำรวจว่า “ตรูยกน้ำหนักได้ 120 กิโลฯ”!!

บางคนอาจคิดว่าหัวขโมยที่มีทักษะการบุกเข้าโจรกรรมแบบเหนือชั้นนั้นอาจไม่มีอยู่จริง แต่ตัวอย่างของหัวขโมยยอดฝีมือผู้ถูกขนานนามว่า “หัวขโมยนินจา” ก็คือชายคนนี้นี่เอง…

Kazuki Nishimura หนุ่มวัย 42 ปีจากจังหวัดโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เขาคือหนึ่งในอาชญากรที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด ด้วยสถิติ 18 เดือน ก่อคดีมาแล้วกว่า 27 ครั้ง!!

 

 

นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 จนถึงเดือนตุลาคม 2018 Kazuki ก่อคดีลักทรัพย์มาแล้วถึง 27 ครั้ง มีทั้งที่สำเร็จและพยายามแต่ไม่สำเร็จก็มี

ถึงอย่างนั้นเมื่อรวมค่าเสียหายจากสิ่งที่เขาขโมยไป ไม่ว่าจะเป็นของมีค่าหรือเงินสด รวมทั้งหมดแล้วมากกว่า 9.45 ล้านเยน หรือประมาณ 2.7 ล้านบาทเลยทีเดียว!!

 

 

นอกจากนั้น ชายคนนี้ยังไม่ใช่หัวขโมยธรรมดาที่สามารถจับกุมตัวได้อย่างง่ายดาย เพราะจากการรายงานของตำรวจกล่าวว่าเขามีทักษะระดับพระกาฬในการย่องเบา จนเจ้าหน้าที่เรียกขานเขาว่าเป็น “หัวขโมยนินจา”

ไม่ว่าจะเป็นทักษะในการปีนป่ายขึ้นตึกสูงอย่างรวดเร็ว ไต่ขึ้นบันไดหนีไฟอย่างคล่องแคล่ว คลานหลบในช่องระบายอากาศ บุกเข้าอาคารทั้งทางหน้าตาหรืองัดประตู โดยที่แทบไม่มีใครได้เห็นหน้าเขามาก่อนเลย

 

 

แต่แล้วเขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ระบุตัวได้เพราะความผิดพลาดในการก่อคดีเมื่อเดือนสิงหาคม 2017 เขาดันทำกุญแจห้องบ้านหล่นทิ้งไว้ในสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงบอกได้ว่าเขาคือผู้ก่อคดี

อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะภูมิใจในทักษะความแข็งแรงของร่างกายตัวเองเอามากๆ เพราะหลังจากที่เขาถูกจับกุมตัวได้ในเดือนตุลาคม 2018 เขายังหันไปคุยโวโอ้อวดกับตำรวจอีกว่า…

“ผมมั่นใจในความแข็งแกร่งของร่างกายมากๆ ผมสามารถยกน้ำหนักท่า Bench Press ได้มากถึง 120 กิโลกรัม และสามารถปีนขึ้นไปบนตึก 5 ชั้นได้ในเวลาแค่ 1 นาที”

 

 

ฟังดูแล้วก็พอเข้าใจอยู่นะที่เขาจะภาคภูมิใจในความแข็งแกร่งของตัวเอง แต่น่าเสียดายที่เขาดันเอามันมาใช้กับการเป็นหัวขโมยเนี่ยสิ งานนี้สงสัยคงต้องไปนอนในคุกอีกยาวเลยล่ะนะ

 

ที่มา: sankei , mainichi , soranews24

Comments

Leave a Reply