หญิงได้รับหนังสือพิมพ์ที่ไม่ได้สั่งบ่อยๆ ภายหลังเพิ่งรู้ว่าแมวไปขโมยของเพื่อนบ้านมาให้

การแสดงความรักอย่างหนึ่งของแมว คือการคาบของขวัญกลับมาให้กับทาส ซึ่งส่วนใหญ่แล้วของขวัญของมันก็เป็นเหยื่อที่มันจับได้ ทว่าบางครั้งของที่มันคาบมาให้ก็เป็นของของคนอื่นที่มันไปขโมยมา!?

เมื่อประมาณ 1 ปีก่อน Jade Jefferies ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ มักจะเจอหนังสือพิมพ์ปริศนาที่ครอบครัวเธอไม่ได้สั่ง วางทิ้งไว้อยู่ในบริเวณบ้านอยู่บ่อยๆ

 

 

จะว่าคนส่งหนังสือพิมพ์เอามาส่งไว้ผิดบ้าน ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะหากเป็นแบบนั้นจริงๆ มันก็บ่อยเกินไปแล้ว และบ้านที่สั่งหนังสือพิมพ์แต่ไม่ได้รับก็น่าจะแจ้งพวกเขาจนรู้ว่าส่งผิดบ้านแล้วด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่แปลกก็คือหนังสือพิมพ์ที่มาโผล่ในบ้านเธอมักจะมีรอยฟันเล็กๆ อยู่ด้วยเสมอ เหมือนกับว่ามันถูกสัตว์บางตัวคาบเอามาไว้ที่นี่

 

 

แน่นอนว่าพอเจอหลักฐานแบบนี้แล้ว ผู้ต้องสงสัยรายแรกที่ครอบครัวเธอคิดถึงก็คือ Max แมวเหมียว 2 สีที่พวกเธอเลี้ยงเอาไว้นี่แหละ มันอาจจะไปขโมยหนังสือพิมพ์มาให้พวกเขาก็ได้

แต่เธอก็ยังไม่ปักใจเชื่อแบบนั้นทันที เพราะจะโบ้ยให้ลูกรักอย่างมันเป็นหัวขโมยทั้งที่ไม่มีหลักฐาน ก็ดูไม่ยุติธรรมสำหรับมันเอาซะเลย เธอจึงรอดูต่อไปเพื่อให้เห็นชัดๆ ว่าใครหรือตัวอะไรกันแน่ที่เอาหนังสือพิมพ์มาแจกให้บ้านเธอ

 

 

ไม่นานนักเธอก็เจอหัวขโมยแบบจะจะจนได้ เมื่อวันหนึ่งลูกชายของเธอเห็นหัวขโมยหนังสือพิมพ์แล้วเรียก Jefferies ให้รีบมาดูตัวหัวขโมยด้วยกัน

สิ่งที่เธอเห็นก็คือเจ้า Max ที่กำลังคาบหนังสือพิมพ์ไว้ในปาก เดินมาจากบ้านข้างๆ และปีนรั้วข้ามกลับมายังบ้านของเธอเพื่อวางหนังสือพิมพ์ทิ้งไว้ให้นั่นเอง

 

 

Jefferies บอกว่าเธอนึกอยู่แล้วว่ามันต้องเป็นหัวขโมย แล้วเธอก็รู้สึกผิดต่อบ้านที่มันไปขโมยหนังสือพิมพ์มาจริงๆ หวังว่ามันจะไม่ทำเรื่องให้คนส่งหนังสือพิมพ์โดนด่าเข้านะ

แล้วเราก็หวังด้วยว่าเจ้าแมวจะเรียนรู้วิธีการบอกรักเธอทางอื่น…เช่นการกอด นอนตัก ร้องเหมียวๆ หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่การขโมยของของบ้านเพื่อนบ้านมาน่ะ

 

 

ที่มา: the dodo, Jade Jefferies


Tags:

Comments

Leave a Reply