ข่างซ่อมถึงกับเหวอ จู่ๆ มือถือลูกค้าก็ “ไฟลุกท่วม” ซะอย่างนั้น!! ยังไม่ทันทำอะไรเลย

“สมาร์ทโฟน” คือสิ่งที่ไม่ว่าใครในยุคนี้ก็มักจะต้องมีเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น และแน่นอนว่าเมื่อมันเกิดปัญหาใช้การไม่ได้ตามปกติ ทางออกหนึ่งที่เราเลือกกันก็คือการนำมันไปร้านซ่อมนั่นเอง

เช่นเดียวกันกับลูกค้าคนนี้ เมื่อเขานำมือถือสมาร์ทโฟนของตัวเองมาที่ร้านซ่อมแห่งหนึ่งในเมือง Basiskele ประเทศตุรกี เพื่อต้องการจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น…

 

ยังไม่ทันได้ทำอะไร อยู่ดีๆ ไฟก็ลุกท่วมโทรศัพท์ซะอย่างนั้น!!

 

คลิปจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นขณะที่นาย Hulusi Ayman ช่างซ่อมโทรศัพท์กำลังตรวจสภาพโดยรอบมือถือของลูกค้าคนดังกล่าวอยู่ (ไม่มีการระบุชื่อรุ่นหรือยี่ห้อของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว)

แต่แล้วแค่หยิบมาดูยังไม่ทันได้ทำอะไร จู่ๆ ก็เกิดไฟลุกท่วมโทรศัพท์ขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัว ทำเอาทั้งลูกค้าและช่างซ่อมถึงกับตกใจกันไปตามๆ กัน

 

 

Hulusi ปล่อยมือถือเครื่องนั้นในทันที ก่อนที่จะปัดมันตกลงมาจากตู้กระจก ซึ่งในตอนนั้นไฟก็ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะดับแต่อย่างใด

ท้ายที่สุดแล้ว พนักงานร้านอีกคนจึงเอาน้ำมาดับไฟได้สำเร็จ สร้างความโล่งใจให้กับทุกคน

 

 

จากการรายงานของสำนักข่าวในตุรกี วันที่ 26 มกราคม 2019 บอกว่าเหตุการณ์ไฟลุกครั้งนี้เป็นผลมาจาก “ความร้อนนอกเหนือการควบคุม”

โดยมันอาจเป็นผลมาจากการที่เราชาร์จแบตเข้ามากจนเกินไป, เครื่องมีความร้อนเกินกว่าปกติ, ได้รับความเสียหายทางกายภาพ, หรืออาจเป็นความผิดพลาดในกระบวนการการผลิตก็เป็นได้

 

 

กลายเป็นว่าจากตอนแรกตั้งใจจะเปลี่ยนแค่แบต

งานนี้คงต้องเปลี่ยนมือถือแทนแล้วล่ะนะ

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply