แมวเหมียว 2 พี่น้องแสนขี้อาย ถูกช่วยมาพร้อมกัน แล้วก็ยังทำตัวติดกันตลอดเวลา

ถึงจะเป็นพี่น้องที่คลานตามกันมา ส่วนใหญ่แล้วก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเองทั้งนั้นแหละ ไม่อยากอยู่ด้วยกันตลอดหรอก

แต่ลูกแมวเหมียว 2 ตัวนี้ไม่เหมือนใคร อาจจะเป็นเพราะพี่น้องของมันตายจากไปหมดจนเหลือกันแค่นี้ พวกมันก็เลยรักกันมากๆ และไม่ยอมออกห่างจากกัน

 

 

ในแหล่งอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ขณะที่คนงานกำลังจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันอยู่ มีคนสังเกตเห็นลูกแมวน้อย 2 ตัวกำลังจ้องมองพวกเขาอยู่ข้างนอกหน้าต่าง

พอมีคนเดินเข้าไปใกล้ พวกมันก็หนีเข้าพุ่มไม้ที่อยู่ข้างๆ ไป แต่ก็มีตัวหนึ่งที่กล้าพอจะเดินกลับมา และเก็บเนื้อไก่ชิ้นเล็กๆ ที่คนงานโยนไว้กลับไปกินด้วย

 

 

พวกเขาเคยเห็นลูกแมวกลุ่มนี้กับแม่ของมันมาก่อน จริงๆ มันมีพี่น้องมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ลูกแมวมีเหลือกันอยู่แค่ 2 ตัว พวกเขากลัวว่าถ้าหากปล่อยมันให้เอาตัวรอดท่ามกลางอากาศหนาว พวกมันก็จะไม่รอดเช่นกัน

พวกเขาจึงติดต่ออาสาสมัครให้มาช่วยจับตัวแมวน้อยไปดูแลหน่อย…ซึ่งถึงจะต้องใช้เวลาอยู่หลายวัน พวกเขาก็จับตัวแมว 2 ตัวนี้ได้ แถมยังได้แม่แมวกลับมาด้วย

 

 

พวกเขาเอาแม่แมวส่งไปให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่รู้จัก เพื่อทำหมันให้มันและให้พวกเขาช่วยหาบ้านให้มันอยู่ มันจะได้ไม่ลำบากอีก

ส่วนลูกแมวเหมียว 2 ตัวที่ตอนนี้ชื่อว่า Masala และ Chamalow ได้ไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์กับ Nadia ซึ่งเป็นคนที่จับตัวพวกมันได้นั่นเอง

 

 

Nadia เล่าว่าแมวเหมียว 2 พี่น้องคู่นี้ขี้อายกันทั้งคู่ ทั้งตอนไปหาสัตวแพทย์หรือตอนอยู่ที่บ้าน พวกมันก็จะจ้องมองมนุษย์อย่างระแวงเสมอ

แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นรอบๆ ก็ตาม Masala กับ Chamalow ก็ไม่เคยออกห่างจากกัน พวกมันจะกอดกันกลมเป็นประจำ โดยที่มีเจ้า Chamalow เป็นฝ่ายปกป้องน้องสาว

 

 

เธอบอกว่าตั้งแต่เอาพวกมันมาเลี้ยง เธอแทบจะไม่เคยเห็นพวกมันอยู่โดยไม่มีอีกตัวข้างๆ เลย พวกมันน่าจะรู้สึกอุ่นใจขึ้นเมื่อมีพี่น้องคอยอยู่เป็นกำลังใจให้

หลังจากที่มาอยู่กับ Nadia ได้พักหนึ่ง แมวเหมียวทั้ง 2 ตัวยังดูระแวงคนอยู่ แต่ก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ แล้ว พวกมันเปลี่ยนมาจ้องเธอด้วยท่าทางฉงนแทน เหมือนกำลังพยายามสังเกตว่าเธอทำอะไรอยู่

 

 

โชคดีที่พวกมันไม่ได้กลัวแมวตัวอื่นด้วย ไม่อย่างนั้นพวกมันคงเหงาแย่เลยที่ต้องเล่นกันอยู่แค่ 2 ตัว เธอดีใจที่ได้เห็นว่าพี่ๆ แมวก็ให้การต้อนรับพวกมันดี

อย่างไรก็ตามเธอก็จะให้เวลาพวกมันต่อไปอีกหน่อย โดยหวังว่ามันจะเลิกกลัวคนได้ในที่สุด เพราะถ้ามันกลัวคนอยู่แบบนี้ คงจะหาบ้านยากน่าดูเลย

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply