อาจเป็นครั้งสุดท้าย!? คุณปู่วัย 93 ควักเงิน 40,000 บาท มอบเป็นทุนการศึกษาแม้อาการทรุด

สักวันหนึ่งเราก็ต้องตายจากไป แต่ความดีที่เราเคยสร้างเอาไว้จะคงอยู่ไปอีกแสนนาน…

 

นี่คือเรื่องราวสุดประทับใจของคุณปู่ท่านหนึ่ง ที่ทำการบริจาคทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ แม้ว่าตัวเองจะอายุมากและมีร่างกายที่อ่อนแอแล้วก็ตาม

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับคุณปู่หลัว หรงเย่ว์ วัย 93 ปี ที่ตัดสินใจบริจาคเงินเป็นมูลค่า 10,000 หยวน (46,700 บาท) เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในบ้านเกิดของตัวเอง แม้ว่าตัวเองกำลังเข้ารับรักษาอาการป่วยอยู่ในโรงพยาบาล

 

 

จริงๆ แล้วคุณปู่หลัว ทำแบบนี้มาเป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว โดย 6 ปีหลังสุดคุณปู่บริจาคเงินไปทั้งหมด 7 ครั้ง รวมแล้วเป็นมูลค่ากว่า 40,000 หยวน (187,000 บาท)

 

 

ทำให้มีนักเรียนที่ได้รับโอกาสในการศึกษาจากเงินของคุณปู่ไปมากกว่า 300 คนเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามในการบริจาคครั้งล่าสุดนี้ คุณปู่หลัวกล่าวว่า “นี่อาจจะเป็นการบริจาคครั้งสุดท้ายแล้ว เพราะต่อจากนี้ไปผมต้องเก็บเงินเอาไว้เพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับตัวเอง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีโอกาสได้บริจาคอีกหรือไม่”

 

 

เรื่องราวของคุณปู่ถูกเผยแพร่ออกไปทางสื่อออนไลน์ของประเทศจีน ชาวเน็ตหลายคนต่างก็ชื่นชมในการกระทำของเขา พร้อมกับอวยพรให้คุณปู่กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววัน

 

 

นับเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆ ชายชราคนหนึ่งที่อยู่ในช่วงบั้นปลายของตัวเอง ได้มอบ ‘โอกาส’ ในการมีชีวิตที่ดีให้กับบรรดาเด็กๆ ขอให้คุณปู่มีสุขภาพที่แข็งแรงนะครับ ^^

 

ที่มา : China Xinhua News


Tags:

Comments

Leave a Reply