สถิติล่าสุด เกือบ 1 ใน 50 ของ “วัยรุ่นอเมริกัน” ยอมรับว่าตนเองเป็น “บุคคลข้ามเพศ”!!

“บุคคลข้ามเพศ” หมายถึงคนที่มีเพศภาวะไม่ตรงกับเพศสภาพของตัวเอง เกิดมาเป็นหญิงแต่มีจิตใจเป็นชาย หรืออาจเกิดมาเป็นชายหรือมีจิตใจเป็นหญิงก็ได้

แน่นอนว่าในปัจจุบันเริ่มมีการยอมรับและเปิดกว้างเกี่ยวกับเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น ทำให้บุคคลข้ามเพศกล้าที่จะเปิดเผยตัวเองอย่างเต็มที่ แต่เราอาจไม่รู้เลยว่ามีคนกลุ่มนี้อยู่มากขนาดไหน

 

บุคคลข้ามเพศ ก็คือส่วนหนึ่งของ “กลุ่มบุคคลเพศทางเลือก” (LGBTQ)

 

ล่าสุดในวันที่ 24 มกราคม 2019 จากการรายงานสถิติของ ศูนย์ควบคุมโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) กล่าวว่า “วัยรุ่นระดับชั้นมัธยม” ทั่วประเทศนั้นมีคนยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลข้ามเพศมากถึง 1.8 เปอร์เซ็นต์

กล่าวคือคิดเป็นจำนวนเกือบ 1 ใน 50 ของวัยรุ่นทั้งหมดนั้น ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเลยทีเดียว ในขณะที่มี 1.6 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่า “ยังไม่แน่ใจ” ว่าใช่บุคคลข้ามเพศหรือเปล่า

 

 

สถิติการศึกษาล่าสุดนี้ ทำให้รัฐบาลแห่งสหรัฐอเมริกาเริ่มกังวลและใส่ใจที่จะดูแลกลุ่มบุคคลข้ามเพศมากยิ่งขึ้น

ปัญหาใหญ่ที่สุดที่ถูกยกขึ้นมาพูดถึงก็คือเรื่องของ “การใช้ห้องน้ำ” เพราะยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า “ควรให้คนเหล่านั้นใช้ห้องน้ำตามเพศสภาพจริงตั้งแต่เกิด หรือเพศภาวะกันแน่”

 

 

การศึกษาในครั้งนี้ยังพบอีกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ของวัยรุ่นที่ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลข้ามเพศ “เคยพยายามฆ่าตัวตาย” ในปี 2018 ที่ผ่านมา

นั่นเป็นเพราะว่ายังคงมีการกลั่นแกล้งกลุ่มบุคคลข้ามเพศภายในโรงเรียนอยู่เสมอ คนเกือบครึ่งไม่อาจทนต่อสภาวะแรงกดดันและความบอบช้ำทางจิตใจได้จึงพยายามจะฆ่าตัวตายนั่นเอง

ขณะเดียวกัน 27 เปอร์เซ็นต์ของวัยรุ่นข้ามเพศทั้งหมดก็รู้สึกว่าโรงเรียนเป็นสถานที่ที่ไม่ปลอดภัยไปแล้ว

 

 

นั่นจึงยังคงเป็นปัญหาที่ต้องรอการแก้ไขอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิตอย่างเท่าเทียมกัน ลดการกลั่นแกล้งและแบ่งแยกกันของคนในช่วงวัยนี้

อย่างไรก็ตาม ทาง CDC เชื่อว่าการเผยแพร่ตัวเลขจำนวนสถิติในครั้งนี้จะสามารถทำให้วัยรุ่นข้ามเพศทั่วประเทศรับรู้ว่า ไม่ได้มีพวกเขาที่เป็นอย่างนั้น แต่ยังมีคนอีกมากที่ต้องเจอกับอะไรหลายๆ อย่างเหมือนๆ กัน

 

ที่มา: washingtonpost , cdc , dailymail

Comments

Leave a Reply