คุณยายวัย 81 ปี ได้พบกับแม่แท้ๆ ของตัวเองที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังตามหามาตลอด 60 ปี!!

หากเรามีความหวังว่าจะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้สำเร็จจงได้โดยที่ไม่ยอมแพ้ ก็อาจจะสำเร็จขึ้นมาสักวันหนึ่งก็ได้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้…

คุณยาย Eileen Macken วัย 81 ปี ชีวิตในวัยเด็กของเธอนั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่น่าเศร้า เพราะแม่ของเธอทิ้งไปตั้งแต่ยังเด็กๆ ทำให้ต้องอาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า Kirwan House ที่อยู่ในเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

 

 

 

จนกระทั่งคุณยาย Eileen อายุได้ 19 ปี ก็ตัดสินใจที่จะตามหาแม่แท้ๆ ของตัวเอง ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ หรือว่าไปอยู่ที่ไหนแล้ว

แต่จนแล้วจนรอดเธอก็ไม่มีโอกาสได้เจอ จนเวลาผ่านพ้นไปคุณยาย Eileen เกือบจะยอมแพ้และยอมรับว่าแม่แท้ๆ ของตัวเองไม่น่าจะมีชีวิตอยู่แล้ว

 

 

แต่แล้วไฟในใจของคุณยายก็ไม่ได้มอดดับไปเสียทีเดียว เธอมีโอกาสได้ร่วมมือกับ ‘ผู้ศึกษาเกี่ยวกับวงศ์ตระกูล’ ที่ได้ยินเรื่องราวของเธอผ่านทางวิทยุเพื่อช่วยตามหาแม่ที่แท้จริง

จนกระทั่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากการพยายามตามหาคุณแม่แท้ๆ ของตัวเองมาตลอด 60 ปีด้วยการช่วยเหลือของเทคโนโลยีการตรวจ DNA ในยุคปัจจุบัน ในที่สุดเธอก็ได้พบกับคุณแม่ของตัวเอง และเธอยังคงมีชีวิตอยู่ตอนนี้อายุปาเข้าไป 103 ปีแล้ว

 

 

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ฉันได้รู้ข่าวว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ สิ่งที่ฉันต้องการก็คือได้พบกับเธอ”

“คุณแม่อายุ 103 ปี แล้วและเธอกำลังจะ 104 ในอีกไม่นาน ล่าสุดฉันได้คุยโทรศัพท์กับเธอแต่เธอไม่ได้ยินฉันแล้วล่ะ ฉันว่าเราคล้ายกันอยู่นะ เพราะตอนนี้หูข้างหนึ่งของฉันก็เริ่มได้ยินเสียงไม่ค่อยชัดแล้วเหมือนกัน”

“ตอนนี้ฉันอยากจะปีนขึ้นไปบนเขาลูกใหญ่ๆ แล้วตะโกนลงมาเพื่อบอกกับทุกคนว่า ‘ฉันไม่ใช่เด็กกำพร้าอีกต่อไปแล้ว!!’” คุณยาย Eileen กล่าว

 

 

ตอนนี้คุณยาย Eileen ก็กำลังวางแผนที่จะเดินทางไปหาคุณแม่ของตัวเอง แต่เนื่องจากอาการป่วยของตัวเองจึงทำให้ยังไม่สามารถเดินทางได้ แต่ถ้าหายแล้วคุณยายก็ยืนยันว่าจะออกเดินทางอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา : uniladStay With Me Exhibition‏, irishpost, evoke


Tags:

Comments

Leave a Reply