ญี่ปุ่นเอาอีกแล้ว ข้าวปั้นหนัก 1 กิโลใหญ่เท่าหน้า กินคนเดียวยังไงให้หมดล่ะเนี่ย!?

เมื่อพูดถึงอาหารญี่ปุ่น “ข้าวปั้น” คงเป็นอาหารประเภทแรกๆ ที่เรานึกถึง เพราะนอกจากจะหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อในบ้านเราแล้ว ราคายังสมเหตุสมผลและรสชาติยังถูกปากหลายคนอีกด้วย

โดยขนาดทั่วไปของข้าวปั้นก็จะเป็นก้อนเล็กๆ ขนาดประมาณเท่าฝ่ามือ พออิ่มท้องใน 1 มื้อ แต่คงไม่มีใครคิดว่า ต้นตำรับอย่างประเทศญี่ปุ่นจะเล่นจัดหนักจัดใหญ่ ทำข้าวปั้นขนาดใหญ่มหึมา น้ำหนักรวมกันกว่า 1 กิโลกรัม!!!

 

 

ที่ร้าน Tsukiji Shokudo Gen-chan ในญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งร้านที่ขายมีข้าวปั้นขาย แต่ความแตกต่างของร้านนี้คือข้าวปั้นที่มีขนาดใหญ่เท่าหน้า หนักถึงหนึ่งกิโลกรัม

 

 

ซึ่งโดยปกติแล้วข้าวปั้นทั่วไปราคา 120 เยน (ประมาณ 35 บาท) จะหนักแค่ 100-200 กรัม แต่ข้าวปั้นของร้านนี้มีขนาดใหญ่กว่าถึง 6 เท่าในราคาเพียง 600 เยน (ประมาณ 173 บาท) ทำให้ประหยัดเงินกว่าซื้อข้าวปั้นขนาดปกติถึง 100 เยน (ประมาณ 29 บาท)

 

.

 

ข้าวปั้นของร้านนี้ไม่ได้มีดีเพียงแค่ปริมาณที่เยอะกว่าทั่วไป แต่ยังประกอบไปด้วยข้าวนุ่มๆ ปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่ และเมื่อแบ่งข้าวปั้นออกเป็นส่วนๆ จะพบว่ามีไส้ข้างในถึงสามไส้ ซึ่งแต่ละไส้เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ยกตัวอย่างเช่น ไส้ปลาแซลมอน หรือไส้บ๊วย

 

 

ถึงแม้ว่าข้าวปั้นขนาดใหญ่หน้าตาน่าทานนี้จะถูกใจคนส่วนใหญ่ แต่ก็มีร้าน Tsukiji Shokudo Gen-chan เพียงร้านเดียวที่เปิดขาย หากใครได้มีโอกาสไปญี่ปุ่นแนะนำให้ไปลองทานกันนะฮะ รับรองความอร่อย คุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

 

ที่มา: soranews


Tags:

Comments

Leave a Reply