หนุ่มเล่นใหญ่ โทร ‘กุข่าวปลอม’ มีระเบิดอยู่บนเครื่องบิน เพราะไม่อยากให้พ่อแม่มาเที่ยวหา!!

สำหรับชีวิตเด็กหอแล้ว มันก็ต้องมีบ้างแหละที่ไม่อยากให้พ่อแม่มาเยี่ยม ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป เช่น มีนัดเดตกับสาว ขี้เกียจอยากนอนอยู่ห้องเฉยๆ ไม่อยากเก็บห้อง เป็นต้น หลายๆ คนจึงหาข้ออ้างบอกกับพ่อแม่ไป..

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของชายหนุ่มคนนี้ แต่ดูเหมือนกับว่าพี่แกจะเล่นแรงไปหน่อย ถึงขั้นโทรไปขู่ ‘วางระเบิด’ เครื่องบินลำที่พ่อแม่นั่งมา เพื่อที่จะมาเที่ยวหา จนเป็นเหตุให้ไฟลต์บินต้องวกกลับไปลงจอดที่สนามบินเดิมอย่างรวดเร็ว!!

สำนักข่าว Independent ของประเทศอังกฤษรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา มีชายหนุ่มคนหนึ่งวัย 23 ปี ไม่เปิดเผยชื่อ ได้ทำการโทรไปกุข่าวว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่องบินของสายการบิน Easy Jet ไฟลต์ EZY4319 

 

 

ซึ่งไฟลต์บินดังกล่าวเดินทางจากเมืองลียง ไปยังเมืองแรนส์ ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งชายหนุ่มเป็นนักศึกษาและกำลังเรียนอยู่ที่นั่น

จนเป็นเหตุให้กัปตันตัดสินใจวกเครื่อง พาผู้โดยสารทั้งหมด 159 ชีวิต รวมไปถึงพ่อแม่ของชายหนุ่มกลับไปจอดที่สนามบินลียงเหมือนเดิมหลังจากที่เทคออฟไปได้ไม่นาน

 

 

จากการกระทำดังกล่าวทำให้ชายหนุ่มตกที่นั่งลำบาก เพราะการกุข่าววางระเบิดบนเครื่องบินถือเป็นความผิดที่ร้ายแรงมากๆ

แม้เขาจะสารภาพแล้วว่าเป็นการโกหกเพราะ ‘ไม่อยากให้พ่อแม่ที่โดยสารมาบนเครื่องบินลำนั้น มาเยี่ยมหาเขาที่เมืองแรนส์’

 

 

ชายหนุ่มถูกจับกุมตัวและจะต้องขึ้นศาลอาชญากรรมในวันที่ 21 มีนาคม 2562 และจะถูกดำเนินคดีในข้อหา ‘กุข่าวเท็จอันมีผลต่อความปลอดภัยบนเครื่องบิน’ 

ชายหนุ่มอาจจะต้องถูกปรับเป็นมูลค่ากว่า 75,000 ยูโร (2.7 ล้านบาท) และต้องติดคุกเป็นเวลานานถึง 5 ปี!!

 

แหม่ หาข้ออ้างที่มันเนียนๆ ก็น่าจะได้แล้วมั้ง อย่าให้ถึงขนาดต้องเล่นใหญ่เล่นโตขนาดนี้เลย

 

ที่มา : unilad, independent, businessinsider


Tags:

Comments

Leave a Reply