การนอนหลับกับสัตว์เลี้ยงดีไหม? นักวิจัยยืนยันแล้วว่านอนด้วยกันไปเถอะ ข้อดีเพียบ!!

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าการให้สัตว์เลี้ยงมานอนบนเตียงด้วยมันดีหรือไม่ดี? แม้แต่ในกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์เอง ก็มีทั้งคนที่คิดว่าการนอนหลับกับสัตว์เลี้ยงอาจรบกวนการนอนหลับของเรา และอีกส่วนก็คิดว่ามันช่วยให้เราหลับง่ายขึ้น

ตอนนี้คงไม่ต้องเถียงกันต่อให้เสียเวลาแล้ว เนื่องจากมีนักวิจัยช่วยกันทำการเก็บข้อมูล และชี้ถึงข้อดี 5 ข้อในการนอนหลับร่วมกับสัตว์เลี้ยงให้เราฟังกันชัดๆ ไปเลย

 

1. ช่วยบรรเทาอาการปวดเรื้อรัง

 

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่นอนไม่หลับเพราะมีอาการเจ็บปวดเรื้อรังจากโรค การนอนหลับกับสัตว์เลี้ยงน่าจะเป็นทางออกที่ดีอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้คุณหลับได้สนิทมากขึ้น

นักวิจัยชาวแคนาดา ศึกษา มาแล้วว่าผู้ที่มีอาการปวดเรื้อรังจะรู้สึกปวดน้อยลงเมื่อนอนกับสัตว์เลี้ยง เนื่องจากพวกมันช่วยดึงความสนใจไม่ให้คุณจดจ่ออยู่กับความเจ็บปวดที่มี

 

2. ทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

 

จาก การเก็บข้อมูล ในศูนย์การนอนหลับ เมืองสก็อตเดล ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าคนที่นอนหลับกับสัตว์เลี้ยง รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อมีสัตว์เลี้ยงอยู่ข้างๆ

เนื่องจากพวกเขามั่นใจว่าหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น พวกมันจะปลุกเขาให้ตื่นรับมือกับเหตุการณ์นั้นได้ นอกจากนี้พวกมันก็จะช่วยปกป้องเขาอีกแรงด้วย

 

3. เพิ่มความผ่อนคลาย

https://www.instagram.com/p/Bou4L6pAzI1/

 

สำหรับข้อนี้น่าจะเป็นผลเกี่ยวกับเนื่องมาจากข้อข้างต้น เพราะพอเราไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยแล้ว มันก็จะทำให้เราหมดกังวล พอเราไม่มีเรื่องเหล่านั้นมากวนใจเราก็จะหลับสนิทยิ่งขึ้นนั่นเอง

โดยข้อมูลเรื่องความสบายใจนี้ก็อ้างอิงจาก การเก็บข้อมูล เดียวกันของศูนย์การนอนหลับ เมืองสก็อตเดล ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

4. ช่วยให้เราไม่รู้สึกเหงาเดียวดาย

https://www.instagram.com/p/BnuBbWuCZ62/

 

ข้อนี้จะยิ่งเห็นได้ชัดในกลุ่มคนโสด หรือคนที่ต้องนอนตามลำพัง ผลวิจัย บ่งชี้ว่าพวกมันจะไม่ทำให้คุณคิดฟุ้งซ่านเรื่องความเหงาอีกต่อไป แล้วก็ยังเป็นเพื่อนกอดนอนที่ดีอีกด้วย

 

5. ช่วยไม่ให้นอนตื่นสายจนตะวันส่องก้น

https://www.instagram.com/p/BJ7MJbcAPAG/

 

เนื่องด้วยสัตว์เลี้ยงจะมี นาฬิกาชีวิต ที่ต้องตื่นเช้าเป็นปกติ พวกมันก็จะช่วยปลุกให้คุณตื่นเช้ามากับมันด้วยเช่นกัน ส่วนมากก็เพื่อจะให้เราเติมอาหารเช้าให้มันกินนั่นแหละ แต่ก็ดีที่พวกมันเป็นนาฬิกาปลุกตามธรรมชาติของคุณไปในตัวด้วย

 

ที่มา: BRIGHT SIDE


Tags:

Comments

Leave a Reply