หมาน้อยซูเปอร์แมน ร่วงหล่นมาจากท้องฟ้าแต่ยังรอดชีวิต แถมแทบไม่บาดเจ็บเลย!!

มันเป็นไปได้เหรอที่ลูกหมาตัวเล็กๆ จะร่วงลงมาจากท้องฟ้าโดยที่ไม่เป็นอะไรเลย…เป็นไปได้สิ เพราะลูกหมาตัวนี้ผ่านเรื่องนี้มาแล้ว!!

ที่ไซต์ก่อสร้างแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่คนงานกำลังทำงานกันอยู่ พวกเขาก็ได้ยินเสียงลูกหมาร้องเหมือนขอความช่วยเหลือ ทุกคนจึงช่วยกันตามหาต้นตอของเสียงนั้น

แต่ถึงพวกเขาจะสอดส่องดูรอบๆ ไซต์ก่อสร้างเท่าไหร่ พวกเขาก็ไม่เห็นวี่แววลูกหมาเลยสักตัว…ต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งถึงจะมีคนรู้ตัวว่าเสียงลูกหมาตัวนั้นมาจากข้างบนหัวพวกเขาต่างหาก

 

 

เมื่อมองตามเสียงขึ้นไปพวกเขาก็เห็นลูกหมาตัวน้อยๆ อยู่ในกรงเล็บของเหยี่ยวตัวหนึ่ง มันคงถูกเหยี่ยวฉกตัวมาจากที่ไหนสักแห่งแล้วบินมาถึงตรงนี้

แต่ก่อนที่พวกเขาจะทันได้ทำอะไร เหยี่ยวตัวนั้นก็ปล่อยหมาน้อยร่วงลงมา คนงานต่างก็รีบวิ่งด้วยความตกใจไปยังจุดที่ลูกหมาตก และรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

เมื่อไปถึงมือสัตวแพทย์แล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่าลูกหมาตัวนี้แทบไม่ได้รับบาดเจ็บเลยทั้งที่ตกลงมาสูงมากๆ มันออกจะดูสบายดีซะด้วยซ้ำไป

มันไม่มีแผลจากการตกลงมา หรือว่าแผลภายในร่างกายเลยสักนิด จะมีก็แค่แผลถลอกที่หัวและท้อง ซึ่งเกิดจากกรงเล็บของเหยี่ยวอีกต่างหาก

 

 

ต่อมาเจ้าหมาก็ถูกส่งไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Austin Animal Center เนื่องจากคิดว่ามันไม่น่าจะมีเจ้าของ และมันก็ต้องการคนดูแลด้วย

พวกเขาตั้งชื่อหมาน้อยตัวนี้ว่า Tony Hawk ซึ่งเป็นชื่อของนักสเก็ตบอร์ดที่มีชื่อเสียง แต่ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับสเก็ตช์หรอก มันน่าจะได้ชื่อนี้เพราะถูกเหยี่ยวคาบมามากกว่า

 

 

แม้จะพึ่งผ่านเรื่องราวหน้าสิ่วหน้าขวานมา เจ้าหมาก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวหรือฝังใจเลยสักนิด มันเอาแต่พยายามอ้อนให้คนเล่นด้วย

แม้จะใส่สายยาอยู่ Tony ก็พยายามจะตะกายตัวออกมานอกผ้าห่ม เพื่อให้คนที่ดูแลมันอยู่ลูบและเล่นกับมันได้นั่นเอง

 

 

ว่าไปแล้วเจ้าหมาก็เหมือนกับซูเปอร์แมนเลยเนอะ ถึงจะหล่นลงมาจากที่สูงแต่ก็ไม่เป็นอะไรเลย ใส่เสื้อซูเปอร์แมนแล้วเข้ากันเป็นที่สุด

ตอนนี้เจ้าหมาน้อยยังต้องอยู่ในความดูแลของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ไปก่อน เนื่องจากยังเด็กเกินกว่าจะให้คนรับเลี้ยงได้ ถ้าโตมามันน่าจะมีคนแย่งกันเลี้ยงเยอะเลย

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply