ลุงชาวพุทธ แข่งโปกเกอร์ได้รางวัล 21 ล้านบาท มอบให้องค์กรการกุศลทั้งหมดเพื่อทำบุญ!!

สำหรับชาวพุทธอย่างเราๆ แล้ว คงจะได้รับการปลูกฝังเรื่องบาปบุญกันมาตั้งแต่เด็กๆ จนกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันไปโดยปริยาย

นั่นก็คือการช่วยเหลือผู้อื่นก็จะทำให้เราได้ ‘บุญ’ ส่วนหากเราทำร้าย หรือทำสิ่งไม่ดีก็จะทำให้เราได้ ‘บาป’ นั่นเอง

จึงไม่แปลกเลยว่านักเล่นโปกเกอร์ชาวต่างชาติที่นับถือพุทธท่านนี้ จะนำเงินรางวัลที่ได้มาจากการแข่งโปกเกอร์ทั้งหมดไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลทั้งหมดเลย!!

 

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับคุณลุง Scott Wellenbach วัย 67 ปี ชาวแคนาดาที่ทำหน้าที่เป็นนักแปลอักษรภาษาทิเบต และสันสกฤต ในพระไตรปิฎก ให้กับองค์กรทางศาสนาแบบไม่แสวงหาผลกำไร และที่สำคัญคือเขานับถือพระพุทธศาสนาเฉกเช่นเดียวกันกับคนไทยเรานี่เอง

ซึ่งล่าสุดลุง Scott แกไปเข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ PokerStars Caribbean Adventure ผ่านทางออนไลน์ ที่จัดโดยคาสิโนที่มีชื่อว่า Atlantis ตั้งอยู่บนหมู่เกาะบาฮามัส

 

 

แล้วที่พีคไปกว่านั้นคือเขาเข้ารอบไปได้เรื่อยๆ เลย จนสามารถไปคว้าอันดับที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ได้ในที่สุด กวาดเงินรางวัลไปกว่า 671,240 เหรียญสหรัฐ (21 ล้านบาท)

แน่นอนว่าสำหรับหลายๆ คนแล้วการได้เงินรางวัลที่มากมายขนาดนั้นมา ก็ต้องนำมาปรนเปรอความสุขทางวัตถุให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรถ บ้าน หรือท่องเที่ยว เป็นต้น

 

 

สำหรับชาวพุทธแล้ว มันก็ต้องมีแบ่งเอาไป ‘ทำบุญ’ กันบ้างล่ะ แต่ลุง Scott แล้ว แกตัดสินใจที่จะนำเงินรางวัลทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์ไปมอบให้กับองค์กรการกุศล!! โดยใช้นามแฝงว่า ‘ฮีโร่ของผู้คน’ (The People’s Hero)

คุณลุง Scott หันมานับถือศาสนาพุทธตั้งแต่ยังหนุ่มๆ หลังจากที่ตามหาจุดมุ่งหมายในชีวิตมาได้สักช่วงหนึ่ง และพบว่าศาสนาพุทธก็คือสิ่งที่สามารถพาเขาไปยังแสงสว่างที่อยู่ยังปลายอุโมงค์ได้

 

 

“การเล่นโปกเกอร์ มันทำให้เรารู้สึกว่าจะชนะและจะแพ้ได้ตลอดเวลา มันมีโอกาสครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว มันมีทั้งความหวังและความกลัว ซึ่งมันจะส่งผ่านขึ้นมาสู่เบื้องหน้าของเราบนโต๊ะโปกเกอร์” คุณลุงกล่าว

“ในศาสนาพุทธการเล่นการพนันนั้นถือว่าเป็นเรื่องผิดบาป ผมอยากจะไถ่บาปของตัวเองด้วยการนำเงินรางวัลที่ได้จากการชนะทั้งหมดไปมอบให้กับองค์กรการกุศล”

 

ที่มา : uniladpokernewsdotcom


Tags:

Comments

Leave a Reply