หมาถูกช่วยจากไฟไหม้ ถูกคนช่วยรับเลี้ยง กลายเป็นผู้ช่วยสอนวิธีหนีอัคคีภัยให้เด็กๆ

หมาน้อยตัวนี้ประสบเหตุไฟไหม้มาตั้งแต่ยังเล็ก มันเกือบเอาชีวิตไม่รอดหากไม่มีคนไม่ช่วยเอาไว้ ทว่าพอโตมาแทนที่มันจะกลัวและออกห่างจากไฟ มันก็ยังทำงานเกี่ยวกับอัคคีภัยอยู่ดี โดยเป็นถึงผู้ช่วยสอนการหนีไฟเชียวนะ

 

 

หมาน้อย Jake ประสบเหตุไฟไหม้ตั้งแต่อายุได้แค่ 3 สัปดาห์ โดยมันติดอยู่ในโรงเก็บของที่กำลังถูกไฟไหม้ ด้วยความที่ยังเด็กจึงไม่สามารถหนีออกมาเองได้

โชคดีที่ข้างบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ Bill Lindler ซึ่งเป็นนักดับเพลิงพอดี ทันทีที่เขาเห็นควันไฟเขาจึงคว้าอุปกรณ์ดับเพลิงในบ้านและไปช่วยมันไว้ได้ทัน

 

 

จริงๆ แล้ว Jake เป็นหมาของเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ ทว่าหลังเกิดเหตุลูกหมาน้อยมีแผลไหม้เกือบทั้งตัว แม้แต่ตรงฝ่าเท้าก็ด้วย

ทางครอบครัวจ่ายค่ารักษาให้มันไม่ไหว พวกเขาจึงทิ้งมันไว้ที่คลินิกที่พามันไปตรวจ ตอนนั้นเองที่ Bill ตัดสินใจรับเลี้ยงมันเอาไว้เอง และก็จ่ายค่ารักษาให้มัน

 

 

น้องหมามีแผลไหม้เกือบทั้งตัว

 

ครอบครัวเก่าไม่ยอมจ่ายค่ารักษา และทิ้งมันไว้ นักดับเพลิงที่ช่วยมันจึงรับเลี้ยงต่อแทน

 

ถึงจะบอกว่า Bill เป็นคนรับเลี้ยงมันไว้ แต่เขาก็พามันไปที่สถานีดับเพลิงด้วยบ่อยๆ และคนในนั้นก็ช่วยกันดูแลเจ้าหมาด้วย มันจึงเหมือนกับเป็นหมาของสถานีดับเพลิง

พออยู่ไปนานๆ เข้าในที่สุด Jake ก็กลายเป็นมาสคอตแสนน่ารักและเป็นมิตรของสถานีดับเพลิงแห่งนั้นไป

 

 

กลายเป็นหมาประจำสถานีดับเพลิงซะงั้น

 

เท่ไหมล่ะครับ?

 

นอกจากจะได้อยู่ในสถานีดับเพลิงแล้ว มันยังได้ออกไปช่วยงานนักดับเพลิงด้วย โดยการอยู่ช่วยนักดับเพลิงตอนที่พวกเขาออกไปสอนวิธีหนีภัยเวลาเกิดไฟไหม้ให้กับเด็กๆ ในโรงเรียน

แถมมันยังมีใบรับรองการเป็นผู้ช่วยสอนการหนีอัคคีภัยอย่างเป็นทางการ จากสถานีดับเพลิงประจำเมืองฮานาฮันที่มันอยู่ด้วยนะ

 

 

ออกไปเป็นผู้ช่วยสอนการหนีอัคคีภัยตามให้กับเด็กๆ โรงเรียน

 

มีใบรับรองอย่างเป็นทางการจากสถานีดับเพลิงด้วย

 

แหม่ ให้เจ้าหมาที่เคยประสบอัคคีภัยมาเป็นผู้ช่วยสอนแบบนี้ก็ดูเหมาะสมดีนะ เหมือนให้เด็กๆ ได้เรียนจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์จริงยังไงล่ะ

 

 

ที่มา: boredpanda, WeRateDogs


Tags:

Comments

Leave a Reply