สาวโดนไล่ออกจากฟิตเนส ถูกบอกว่า “ห้ามใส่สปอร์ตบรา” มันทำหนุ่มๆ เสียสมาธิ?!

การแต่งกายให้เหมาะสมต่อสถานที่นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่พวกเราทุกคนพึงทำ แต่สิ่งที่ Marny หญิงสาวชาวเยอรมันวัย 22 ปี ยังคงไม่เข้าใจมาถึงตอนนี้เลยก็คือ นี่เธอแต่งตัวไม่เหมาะสมจริงๆ หรือ?

Marny ได้โพสต์ภาพลงทวิตเตอร์พร้อมกับแคปชั่นที่ว่า…

“เพิ่งถูกไล่ออกมาจากฟิตเนส เพราะเสื้อผ้าของฉันมัน “โป๊เกินไป” (ดูจากในรูป) และมันทำให้หนุ่มๆ ที่นั่นเสียสมาธิ นี่เราอยู่ในศตวรรษที่เท่าไหร่กันแล้ว? ช่างน่าเศร้าเสียจริง”

 

ชุดที่เธอถูกไล่ออกมาจากฟิตเนส (22 ม.ค. 2019)

 

เรื่องมีอยู่ว่า Marny อาศัยอยู่ในเมือง Constance ประเทศเยอรมนี และเธอก็เป็นสมาชิกกับฟิตเนสท้องถิ่นแห่งหนึ่งมานานกว่า 2 ปีแล้ว

ตามปกติแล้วก่อนหน้านี้เธอมักจะสวมเสื้อยืดกับกางเกงวอร์มเข้ามาใช้บริการอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งหลังช่วงปีใหม่ 2019 นี้เธอก็ตัดสินใจที่จะซื้อชุดกีฬาที่ดูเหมาะสมต่อการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพื่อความสะดวกสบาย

แล้วในวันหนึ่ง เธอก็ได้สวมชุดอย่างที่เราเห็นในภาพเข้าไปใช้บริการฟิตเนสตามปกติกับแฟนหนุ่มของเธอ ระหว่างที่กำลังวิ่งอยู่บนลู่ จู่ๆ ก็มีเทรนเนอร์สาวเดินเข้ามาบอกกับเธอว่า “คุณไม่สามารถเข้ามาใช้บริการในชุดนี้ได้”

 

 

เทรนเนอร์สาวคนดังกล่าวให้เหตุผลกับเธอว่า “คุณไม่สามารถสวมสปอร์ตบรามาใช้บริการได้” และเหตุผลนั้นก็ทำเอา Marny ถึงกับตกใจและสงสัยว่า “ที่ใส่อยู่นี่มันไม่ใช่สปอร์ตบราสักหน่อย แล้วถ้าใช่ ทำไมถึงใส่ไม่ได้กัน?”

ก่อนหน้านี้เธอก็เคยเห็นผู้หญิงคนอื่นๆ แต่งตัวในลักษณะนี้เข้ามาใช้บริการโดยที่ไม่โดนว่าอะไร แต่ไหงสิ่งนี้กลับมาเกิดขึ้นกับเธอได้กัน Marny ถึงกับบอกว่า “เรื่อง ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้รู้สึกเหมือนย้อนกลับไปอยู่ในยุควิคตอเรีย”

เมื่อถามถึงเหตุผลกับเทรนเนอร์สาวที่มาบอกให้เธอออกฟิตเนสไป คำตอบที่ได้จากเธอคนนั้นก็คือ “ที่คุณใส่ชุดนี้มาใช้บริการไม่ได้ เพราะว่ามันดึงดูดสายตาผู้ชายคนอื่นๆ จนทำให้เสียสมาธิ”

 

 

เหตุผลที่ได้ยินนั้นยิ่งทำให้เธอรู้สึกไม่เข้าใจยิ่งกว่าเดิม กฎทำนองนี้เธอไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย

ขณะเดียวกัน ที่ฟิตเนสดังกล่าวก็มีกฎเขียนไว้ว่า “ห้ามผู้ชายใส่เสื้อกล้าม” แต่ก็เห็นคนใส่กันโดยที่ไม่โดนว่าอะไร แต่สิ่งที่เธอทำนั้นมันไม่ได้มีเขียนไว้บนกฎตรงไหนเลย แต่กลับโดนขอให้ออกไปซะอย่างนั้น

 

 

Marny จึงตัดสินใจยกเลิกการเป็นสมาชิกกับฟิตเนสแห่งนี้ในทันที และไม่กลับไปอีกเลย

เธอได้สมัครสมาชิกกับฟิตเนสอีกแห่ง ตอนที่โทรไปเธอถามพนักงานว่า “ใส่สปอร์ตบราไปเล่นได้มั้ย?” พนักงานในสายก็ถึงกับหัวเราะออกมาคิดว่าเธอพูดเล่น แต่พอเล่าสิ่งที่เธอต้องเจอเท่านั้นแหละ พนักงานก็ถึงกับช็อกไปเลย

 

 

การแต่งตัวตามกฎระเบียบของสถานที่เพื่อความเหมาะสมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่แปลกอะไร แต่จากเหตุผลที่ Marny ได้รับมาว่า “ห้ามสวมใส่สปอร์ตบรามาเล่นฟิตเนส เพราะทำผู้ชายเสียสมาธิ” อย่างนั้นมันสมเหตุสมผลแล้วหรือ??

 

ที่มา: mayreads , thesun , standard , aboutmarny

Comments

Leave a Reply