แฟนคลับเกาหลีทุ่มให้ไอดอล เปย์ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท กระทบชีวิตจนการเรียนแย่…

ศิลปินจะอยู่ได้ก็เพราะมีฐานแฟนคลับที่หนาแน่น ด้วยการจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับตัวศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นฝั่งญี่ปุ่นหรือเกาหลี สินค้าเหล่านี้คือสิ่งที่แฟนคลับยอมจ่ายเงินซื้อเพื่อสนับสนุนศิลปินที่ตนเองรัก

แต่อะไรที่ให้มากจนเกินตัว คงไม่ใช่การสนับสนุนที่ดีนัก ตัวอย่างจากแฟนคลับสาววัย 17 ปี ที่ติดตามวง Seventeen จนเพื่อนๆ ที่รู้จักเธอกังวลใน ‘ความชอบ’ ที่มีมากจนเกินไป

 

 

เรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยจากรายการ ‘มีปัญหาปรึกษาไอดอล’ (Hello Counselor) ของประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2019 โดยที่มีผู้ชมในห้องส่งได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับชีวิตตัวเอง เมื่อเป็นแฟนคลับวง Seventeen มาตั้งแต่ปี 2016

เธอระบุว่าไว้ว่า ได้ทุ่มทั้งชีวิตให้กับวงไอดอล Seventeen จนครอบครัวแทบจะปล่อยไปแบบตามมีตามเกิด และมักจะมาโรงเรียนสายสัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง อีกทั้งเมื่อมาสายก็จะมาหลับในคาบเรียนอีก ครูก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะแทบจะยอมแพ้ไปแล้ว

 

 

ทั้งนี้ แฟนคลับตัวยงเคยบอกไว้ว่า เมื่อชอบศิลปินนักร้องแล้ว ก็อยากจะตามไปทุกที่ เริ่มติดตามตั้งแต่ดูคลิปจากแฟนแคมและกลายมาเป็นแฟนคลับในปี 2016

สาเหตุที่ทำให้ต้องมานั่งหลับใครคาบเรียนบ่อยๆ เป็นเพราะว่าจะเปิดคลิปดูจนถึงดึกดื่น หากศิลปินไปออกรายการเพลงก็จะตามไปด้วย กลับมาอีกทีก็สว่าง กว่าจะกินข้าวเช้าเสร็จก็ไปโรงเรียนสายอีก เพราะไม่อยากนั่งแท็กซี่ไป เลยเลือกมารถเมล์หรือรถไฟใต้ดินแทน

 

 

มีช่วงหนึ่งที่ออกจากบ้านไปนานถึง 24 ชั่วโมง เพื่อไปตามดูวง Seventeen ถ่ายรายการในพื้นที่ห่างไกล แม้ทางครอบครัวจะห้ามไว้แล้ว แต่ก็ห้ามไว้ไม่อยู่

 

 

ทั้งนี้ เธอก็เคยหางานพาร์ทไทม์ทำ ช่วยงานพ่อแม่ เพื่อนำเงินไปซื้อสินค้าที่เกี่ยวกับศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นทั้งเสื้อ แท่งไฟ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่าที่จ่ายไปแล้วประมาณ 12 ล้านวอน หรือ 338,570 บาท

 

 

จากการมาเป็นหนึ่งใน Carat กลุ่มแฟนคลับของวง Seventeen เริ่มทำให้ผลการเรียนของเธอย่ำแย่ ขาดเรียนขาดสอบ ถึงขั้นช่วงปลายเทอมแรกของชั้นปีที่ 3 ก็ขาดเรียนไปแล้วถึง 60 วัน และถูกลงโทษสอบตกทันที

ทางด้านคุณพ่อผู้เป็นห่วงลูกสาว ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า พยายามจะเข้าใจลูกแล้ว และไม่ได้โกรธเคืองอะไร เนื่องจากไม่ได้ออกไปทำเรื่องไม่ดี อย่างการกินเหล้าสูบบุหรี่

 

 

ก่อนจะปิดเคสปรึกษา วงไอดอล Seventeen ได้ฝากข้อความมาบอกกับเธอว่า “ขอบคุณที่ชื่นชอบพวกเรานะ แต่อย่าให้เสียการเรียนล่ะ ถ้าตั้งใจเรียนให้ดี จะเชิญมาร่วมคอนเสิร์ตของพวกเรานะ”

เมื่อได้ยินขนาดนี้แล้ว เด็กสาวแฟนคลับรายนี้จึงให้สัญญาว่าจะตั้งใจเรียน และจะไม่ไปโรงเรียนสายอีกแล้ว จะเป็นแฟนคลับที่ดีเชื่อฟังไอดอล และเชื่อฟังพ่อแม่

 

 

ที่มา: news.sbs.co.krnextshark, tv.kakao, news.nate

Comments

Leave a Reply