เด็กหญิงวัย 14 ตกตึกจากชั้น 8 เพื่อนใกล้ตัวระบุว่าเป็นเหยื่อเกมล้างสมอง ‘วาฬสีน้ำเงิน’

ยังคงเป็นเหตุการณ์น่าสลดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กับเกมแห่งความตาย ‘วาฬสีน้ำเงิน’ (Blue Whale) เกมยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นของประเทศรัสเซีย อันเป็นเกมที่จะมอบหมายภารกิจบางอย่างให้ผู้เล่นได้ทำตาม เมื่อผ่านไปจนถึงด่านสุดท้าย จะลงเอยที่ ‘การฆ่าตัวตาย’

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: รู้จัก “วาฬสีน้ำเงิน” เกมลึกลับ ที่อยู่เบื้องหลังการฆ่าตัวตายของวัยรุ่นรัสเซียกว่า 130 คน

 

Angelina Bessmertnaya

 

สื่อต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2019 ระบุว่า นักสืบรัสเซียกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุและแรงจูงใจที่ทำให้เด็กหญิงวัย 14 ปี ดับชีวิตของตนเอง ซึ่งอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มเกมล้างสมอง ‘วาฬสีน้ำเงิน’ ในประเทศรัสเซีย

เด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อทราบชื่อคือ Angelina Bessmertnaya ตกลงมาจากอพาร์ตเมนต์ชั้น 8 ในเมืองนิจนีนอฟโกรอด ทางตะวันตกของรัสเซีย

 

 

ทั้งนี้ ร่างของเธอถูกพบอยู่ในกองหิมะเมื่อช่วงเวลาประมาณ 8.00 น. ของเช้าวันอังคารที่ 22 มกราคม 2019 ในขณะที่ชาวเมืองในท้องถิ่นเพิ่งเริ่มออกไปทำงาน

เด็กหญิงคนดังกล่าว ไม่ได้อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์อันเป็นจุดเกิดเหตุที่ทำให้เธอตกลงมา และทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบหาเบาะแสว่า เธอมาที่นี่เพียงลำพังหรือมีใครบางคนคอยบงการอยู่เบื้องหลัง ในขณะที่เกิดเหตุ

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนช่วงเกิดเหตุสลด

 

โดยในเบื้องต้นคณะกรรมการสืบสวนแห่งรัสเซีย ได้ทำการปฏิบัติการสอบเบื้องหลังความเป็นมาเป็นไปของเด็กหญิงคนดังกล่าวแล้ว

เพื่อนคนใกล้ตัวที่รู้จักกับเหยื่อ Alina เปิดเผยกับทางสื่อไว้ว่า เธอรู้จักกับเหยื่อเมื่อปีที่แล้ว และทราบว่าเข้าร่วมเล่นเกมวาฬสีน้ำเงินมาระยะหนึ่งด้วย อีกทั้งยังอยู่ในกลุ่มล้างสมองชักชวนให้ฆ่าตัวตาย

 

 

นอกจากนี้ กำแพงที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ถูกเขียนระบุด้วยใจความว่า “ฉันให้ค่าเธอมากกว่าชีวิตของตัวเอง แต่เธอไม่คู่ควรกับมัน”

Alina กล่าวเพิ่มเติมว่า เหยื่อกำลังมีความรักกับเด็กหนุ่มในท้องถิ่นรายหนึ่ง และมีปัญหากระทบกระทั่งกันมานาน ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ถูกชักจูงลงมือดับชีวิตตัวเองได้

 

 

สำหรับเกมฆ่าตัวตายหรือกลุ่มล้างสมองให้ฆ่าตัวตาย ไม่ได้มีเพียงแค่กลุ่มวาฬสีน้ำเงินเท่านั้น ยังมีอีกหลายกลุ่มที่คอยล้างสมองเด็กวัยรุ่นผ่านโลกออนไลน์ โดยจะมีผู้คุมคอยแนะนำขั้นตอนประมาณ 50 ด่าน และด่านสุดท้ายจะลงเอยที่การฆ่าตัวตายทุกราย

ในช่วงปี 2017 กระทรวงความมั่นคงภายในของรัสเซีย ได้ทำการเปิดโปงกลุ่มล้างสมองวัยรุ่น มีจำนวนมากถึง 1,339 กลุ่ม มีทั้งผู้ชมและสมาชิกที่เล่นเกมร่วม 12,000 คน มีโพสต์ที่เกี่ยวกับเกมดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 200,000 โพสต์ และยังมีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่สามารถระบุได้

 

ที่มา: dailymail, romaniatv, albawaba


Tags:

Comments

Leave a Reply